ขุ่นพระ! กาตาร์ เปิดจองเต็นท์ดูบอลโลก2022 คืนละหมื่นห้า

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ร่วมกับ ประเทศกาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน ไปจนถึง 18 ธันวาคมนี้ แก้ไขปัญหาที่พักไม่เพียงพอในระหว่างการแข่งขันด้วยการเปิดตัว เต็นท์ ซิตี้ เป็นตัวเลือกใหม่ให้กับแฟนบอลที่เข้าไปชมการแข่งขัน ซึ่งมีราคาสูงถึงคืนละ 350 ปอนด์ หรือ 15,000 บาทเลยทีเดียว

 

โดย  เต็นท์ ซิตี้ จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์, แอร์, เครื่องเป่าผม, ตู้เย็น, เตารีด, ตู้นิรภัย รวมถึง ห้องน้ำส่วนตัว รวมไปถึง wifi เพื่อใช้งานอินเตอร์เนต ซึ่งเต็นท์หลัก จะตั้งอยู่ที่ อัลคอร์ เมืองชายฝั่งทางตอนเหนือของกาตาร์ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงโดฮา ประมาณ 50 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังจะมีตั้งอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ใกล้กับสนามาแข่งขัน

 

อย่างไรก็ตามการเปิดตัว เต็นท์ ซิตี้ ครั้งนี้ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่า แพงเกินไปหรือไม่ อีกทั้งสนามแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ กระจุกอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน ทำให้หลายฝ่ายกังวลเรื่องในเรื่องของความปลอดภัยก่อนหน้านี้ แต่ดันมีเรื่องการสร้างเต็นท์ ซิตี้ เข้ามาอีก

 

อนึ่งปกติแล้ว กาตาร์ มีห้องพักน้อยกว่า 30,000 ห้องตามการประมาณการล่าสุดโดย กาตาร์ ทัวร์ริส และ 80% ของห้องพักเหล่านั้นได้รับการจัดสรรให้เป็นแขกของ ฟีฟ่า ไปแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  บอลโลกตั๋วจ่อเกลี้ยง!เปิดขายล็อตสุดท้าย5ก.ค.นี้