ครับพรี่! เนวิลล์ ตำนานบาเลนเซีย มั่นใจไม่เปลี่ยน เรือใบแซงปืนคว้าแชมป์

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกุนซือระดับตำนานของ บาเลนเซีย ที่ทำทีมสร้างผลงานประวัติศาสตร์ชนะ 3 นัดจาก 16 นัด จนเกือบร่วงไปอยู่ในโซนตกชั้นเมื่อ 7 ปีที่แล้วก่อนโดนปลดจากตำแหน่ง และเป็นการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมครั้งเดียวของเจ้าตัว ออกมาฟันธงแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้อีกรอบ เมื่อยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะแซง อาร์เซน่อล คว้าแชมป์สมัย 3 ติดต่อกันไปครองแน่นอน

 

โดยสถานการณ์เวลานี้ อาร์เซน่อล ยังรั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ด้วยการมีแต้มนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 8 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ซึ่งเมื่อ 6 สัปดาห์ที่แล้ว เนวิลล์ เคยวิจารณ์มาแล้วครั้งหนึ่งว่า อาร์เซน่อล จะร่วงจ่าฝูงในไม่ช้า ก่อนที่ล่าสุด อดีตแบ็กขวาแมนฯยูไนเต็ด ซึ่งเป็นกูรูทางช่องสกายสปอร์ตเวลานี้ได้ออกมาพูดเรื่องนี้อีกครั้งว่า

 

“อาร์เซน่อล อยู่ในตำแหน่งที่น่าเหลือเชื่อ พวกเขาอยู่ในช่วงที่มั่นใจเอามากๆ มันเกี่ยวกับการที่พวกเขาแทบไม่มีแข้งบาดเจ็บ และรักษาฟอร์มการเล่นเอาไว้ได้”

 

“แต่สุดท้ายผมยังคิดว่า ซิตี้ จะแซงพวกเขา เพราะ ซิตี้ มีประสบการณ์มากกว่าเล็กน้อย มันเป็นโอกาส 50/50 ผมมั่นใจเรื่องนี้ตั้งแต่ 6 สัปดาห์ก่อน และคิดว่าอาร์เซน่อล จะทำแต้มหล่น แต่ ซิตี้ จะไม่เป็นเช่นนั้น”

 

“แต่หาก อาร์เซน่อล บุกไปเอาชนะ ลิเวอร์พูล ในสัปดาห์หน้า ผมจะบอกว่าพวกเขามีโอกาสคว้าแชมป์แน่นอน แอนฟิลด์ เป็นสนามที่น่ากลัว และหากพวกเขาชนะที่นั่น ผมคิดว่า อาร์เซน่อล จะเป็นแชมป์ แต่ผมคิดว่าหากพวกเขาทำไม่ได้ ซิตี้ จะไล่มาเหลือแค่ 5 แต้ม และแข่งน้อยกว่า นั่นจะทำให้ความกดดันไปอยู่ที่ อาร์เซน่อล และพวกเขาจะทนมันไม่ได้” เนวิลล์ ผู้พี่ วิจารณ์อย่างถึงพริกถึงขิง

 

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีก นัดต่อไป แมนฯซิตี้ จะบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันที่ 8 เม.ย. ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในวันที่ 9 เม.ย.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เนวิลล์สัญญาจะสวมเสื้ออาร์เซน่อลไปที่สนามเอมิเรตส์หากพวกเขาคว้าเเชมป์ลีก

เนวิลล์สัญญาจะสวมเสื้ออาร์เซน่อลไปที่สนามเอมิเรตส์หากพวกเขาคว้าเเชมป์ลีก