สำรองดลชัย!ชิลเวลล์ยิง 1 จ่าย 1 สิงห์พลิกแซงค้อนสุดมันส์ 2-1

สำรองดลชัย!ชิลเวลล์ยิง 1 จ่าย 1 สิงห์พลิกแซงค้อนสุดมันส์ 2-1

เบน ชิลเวลล์ และไค ฮาแวร์ตซ์ ลงมาเป็นสำรองทีเด็ดช่วยกันทำคนล่ะประตูพา “สิงห์บลูส์” เชลซี เปิดบ้านพลิกแซงเอาชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมันส์ 2-1

โดยในเกมนี้เจ้าถิ่นส่ง เวสลีย์ โฟฟาน่า แนวรับตัวใหม่ที่เพิ่งได้มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ลงเล่นทันทีเช่นเดียวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เลือก ลูคัส ปาเกต้า จอมทัพบราซิลลงตัวจริงเกมแรก

รูปเกมในครึ่งเวลาแรกเป็น เชลซี ที่ครองบอลบุกเข้าใส่ แต่ยังไม่มีจังหวะได้จบสกอร์แบบเหน่ง ๆ บอลส่วนใหญ่จะไปติดแนวรับของ เวสต์แฮม ที่ยืนคุมโซนกันอย่างเหนียวแน่น ไม่มีพลาดง่าย ๆ ทำให้จบครึ่งเวลาแรกเสมอกันไป 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เวสต์แฮม มาสู้มากขึ้นเปิดเกมแลกใส่แบบไม่กลัวเจ้าถิ่น จนนาทีที่ 63 กลายเป็นทีมเยือนที่มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะเตะมุมบอลขลุกขลิกหน้าปากประตูมาเข้าทาง มิคาอิล อันโตนิโอ จัดการชาร์ตเข้าไปไม่เหลือ

หลังจากนั้น เชลซี เร่งเครื่องเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนักจนนาทีที่ 75 มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากตัวสำรองที่เพิ่งส่งลงมาอย่าง เบน ชิลเวลล์ ที่โหม่งตั้งเอาบอลหนีสองแนวรับเวสต์แฮม ก่อนจะหมุนมายิงนิ่ม ๆ บอลลอดขาลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ เข้าไป

จากนั้นนาทีที่ 88 กลายเป็นเชลซี ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากการประสานงานของตัวสำรองอย่าง เบน ชิลเวลล์ ที่หลุดเข้าไปเปิดให้กับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยิงเข้าไป 2-2

อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นดีใจไม่ถึงนาที เวสต์แฮม เกือบได้ประตูตี รีซ เจมส์ โหม่งคืนหลังน้ำหนักขาดทำให้ เอดูอาร์ เมนดี้ ต้องออกมาตัด บอลดันไปเข้าทางตัวสำรอง แม็กซ์เวลล์ กอร์เน่ต์ กดด้วยขวาเสียบคานเข้าไป แต่ถูก VAR ยึดประตู เพราะเป็นจังหวะฟาวล์ของ จาร์ร็อด โบเว่น ที่ปะทะกับ เมนดี้

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ ทำให้จบเกม เชลซี เปิดถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 “สิงห์บลูส์” ขึ้นมารั้งอันดับ 5 ของตารางด้วยการมี 10 คะแนนจากการลงเล่น 6 นัด