ลุ้นแค่ท็อปโฟร์! ซีแมนเชื่อปืนไม่พร้อมแย่งแชมป์ลีก

ซีแมน

เดวิด ซีแมน ตำนานผู้รักษาประตูของ อาร์เซนอล เชื่อว่าทีมเก่าของเขายังไม่พร้อมที่จะแข่งขันเพื่อแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก

ทีม “ปืนใหญ่” ปัจจุับันนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกก่อนพักเบรกทีมชาติ โดยชนะถึง 6 และแพ้เพียงแค่เกมเดียวจาก 7 นัดแรก

“สิ่งที่พวกเขาตั้งเป็นเป้าหมายคือทุกๆ อย่างต้องดีขึ้นกว่าฤดูกาลก่อน” ซีแมน กล่าวกับ เดลี่ เอ็กซ์เพรส “2 ฤดูกาลก่อนเราจบอันดับ 8 นั้นคือไม่ดีพอ แต่เรากำลังเปลี่ยนผ่านและกระบวนการยังไม่ถึงจุดนั้น ฤดูกาลนี้ ท็อปโฟร์ และอาจจะทำผลงานดีๆ ในบอลถ้วย”

“เมื่อคุณมองไปที่มัน เรายังไม่ค่อยพร้อมที่จะท้าทาย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล, ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ค่อนข้างโซเซในตอนนี้ แต่พวกเขาจะกลับมาดี หลังจากนั้นมันจะถึงคราวของ ซิตี้ ที่ต้องโซเซบ้าง”

“ทุกๆ อย่างในท็อปโฟร์นั้น คือกระบวนการที่แท้จริงสำหรับ อาร์เซนอล เมื่อคุณดูที่ทีม มีการผสมผสานที่ดีของผู้เล่นที่มีประสบการณ์ ผู้เล่นที่มีประสบการณ์บางคนยังหนุ่ม อยู่ในทีมนั้น มันกำลังดูดีมากๆ และนั้นคือกระบวนการที่ อาร์เตต้า กำลังพูดถึง”

“ผมไปและทำงานกับสโมสรสัปดาห์ละครั้ง และซ้อมกับผู้รักษาประตูดาวรุ่งบางคน และผมเห็นสิ่งที่ อาร์เซนอล ทำในการซ้อม เขาดีจริงๆ เขาได้งานที่ อาร์เซนอล เพราะเขาคือผู้เล่นและกัปตันที่นั้น แนวทางที่เขาจัดการกับสถานการณ์ของ โอบาเมย็อง ก็ยอดเยี่ยม มันคือแนวทางปฎิบัติของ อาร์เซนอล เพราะเราเป็นสโมสรใหญ่และไม่มีผู้เล่นคนไหนใหญ่กว่ามัน เขาต้องย้ายและเราก้าวต่อไปแล้ว”

ฟีโอดอร์ เชเรนคอฟ : อัจฉริยะแห่งลูกหนังโซเวียตที่โลกไม่เคยยลฝีเท้า

ฟีโอดอร์ เชเรนคอฟ : แข้งอัจฉริยะโซเวียตที่โลกไม่เคยยลฝีเท้า