ตามนั้น! คล็อปป์ เผยเหตุเปลี่ยน เทรนท์ 2 เกมติดไม่ใช่ปัญหาฟอร์มตก

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์ฑูล เปิดเผยถึงสาเหตุที่เปลี่ยนตัว เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ แบ็กขวาตัวเก่งของทีม ออกจากสนามเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน เนื่องจากเจ้าตัวนั้นมีอาการล้าสุดๆ จนทำให้ฟอร์มดร็อปลงไป

 

โดย หงส์แดง ที่บุกไปเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 0-0 ในเกม เมอร์ซีย์ ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ซึ่งเกมนี้ เทรนท์ นั้นโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงครึ่งหลัง และเป็น เจมส์ มิลเนอร์ ที่ได้ลงมาเล่นแทน ท่ามกลางความสงสัยของแฟนบอลว่าอาจจะเป็นเรื่องของฟอร์มที่ตกลงไปหรือไม่

 

ล่าสุด คล็อปป์ ออกมายืนยันแล้วว่า การเปลี่ยนแบ็กขวาวัย 23 ปีออกก็เนื่องจากต้องการเก็บความฟิตของนักเตะให้มากที่สุด จากปัญหาอาการแข้งเดี้ยงหลายรายเวลานี้

 

“เราต้องจัดการเวลาเกมในสนามของเรา ตอนนี้เรามีนักเตะที่เข้ามาใหม่ และหายเจ็บกลับมา อาตูร์ อยู่ที่นี่และมีความสำคัญกับทีมแน่นอน แต่เขาไม่ได้เล่นฟุตบอลมานานแล้ว และเมื่อวานเขาเล่นรอดโด้กับเรา แต่มันยังเร็วเกินไปที่จะส่งเขาเล่นทันที”

 

“แล้วมีใครอยู่ที่ม้านั่งบ้าง มิลลี่ (เจมส์ มิลเนอร์) สามรถเล่นในตำแหน่งกองกลางและ ฟูลแบ็กสองฝั่งได้ และเราก็คิดว่าทีมต้องการรักษาความฟิตของนักเตะให้มากที่สุด นั่นจึงเป็นสาเหตุที่เราเปลี่ยน เทรนท์ ออกมา มันไม่เกี่ยวอะไรกับฟอร์มการเล่น แม้ผมจะรู้ว่าเขาสามารถเล่นได้ดีกว่านี้แน่นอน แต่ขอยืนยันว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกัน”

 

“เราต้องผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ นักเตะกำลังจะกลับมา และเราต้องรวมระบบกันใหม่ เราต้องสร้างไดนามิกในทีมกลับมาให้ได้อีกครั้ง ” กุนซือ เฮฟวี่เมทัล ร่ายยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : โล่งอก! คล็อปป์อัพเดทอาการคาร์วัลโญ่เจ็บไม่หนัก