ว่าที่สตาร์คนใหม่! ชาบีจับดาวรุ่งลามาเซียวัย 15 ซ้อมชุดใหญ่ต่างดาว

ต่างดาว

บาร์เซโลน่า จับเจ้าหนู ลามิเน่ ยามาล จาก ลา มาเซีย ขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ด้วยวัยแค่เพียง 15 ปี

ยอดทีมแคว้นคาตาลัน ลงทุนเสริมทัพคว้าผู้เล่นระดับซุปเปอร์สตาร์เข้ามาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงหน้าร้อนนี้ อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งความตื่นเต้นที่กำลังเกิดขึ้น คือการที่พวกเขาอาจได้เห็นดาวรุ่งของสโมสรก้าวขึ้นมาเป็นสุดยอดนักเตะประดับวงการฟุตบอลในอนาคตอันใกล้นี้

เมื่อวันอาทิตย์ เจ้าหนูวัย 15 ปี อย่าง ลามิเน่ ยามาล ถูกเรียกขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ บาร์เซโลน่า ซึ่งก่อนหน้าเจ้าตัวเล่นอยู่กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จากรายงานระบุว่า เฮดโค้ชอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ ชื่นชมฝีเท้าของปีกขวาวันเดอร์คิดชาวสเปน เป็นอย่างมาก

ขณะที่ Mundo Deportivo เผยว่า ยามาล คือดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์มากที่สุดของ ลา มาเซีย ณ เวลานี้ ในสายตา ชาบี ด้วยสไตล์การเล่นแบบปีกคัทอินไซด์ นอกจากนั้นเจ้าตัวยังเคยติดทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ไปแล้ว 4 เกม พร้อมกับยิง 1 ประตู

แม้ดูเหมือนว่าโอกาสลงสนามกับ “ต่างดาว” ของ ยามาล ยังไม่น่าจะเกิดขึ้นในเร็วนี้ แต่เชื่อว่าเวลาของเขาจะมาถึงในไม่ช้าแน่นอน เช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง อันซู ฟาติ และ กาบี ที่ถูกดันขึ้นเป็นเล่นกับทีมชุดใหญ่ด้วยวัยแค่เพียง 16 และ 17 ปี ก่อนกลายเป็นผู้เล่นแกนหลักของ “อาซูลกราน่า” ได้อย่างรวดเร็ว

 

 

เลเอา