ได้ทีมใหม่! นูโน่อดีตโค้ชไก่ตกลงคุมอิตติฮัด

นูโน่

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต อดีตกุนซือของ วูล์ฟแฮมป์ตัน และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้เปิดตัวเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของ อัล อิตติฮัด ทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย

การแต่งตั้งกุนซือชาวโปรตุกีส วัย 48 ปี ถูกยืนยันอย่างเป็นทางการผ่านทวีตเตอร์ของสโมสรเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีข้อความว่า “นูโน่ ซานโต อยู่ที่นี่ ยินดีต้อนรับโค้ช”

ในวีดีโอข้อความสั้นถึงแฟนบอลของสโมสรทาง นูโน่ ได้กล่าวว่า “มันเป็นเกียรติสำหรับผมที่ได้ร่วมงานกับสโมสรที่ยอดเยี่ยมที่สุดในซาอุดีอาระเบีย อัล อิตติฮัด เจอกันเร็วๆ นี้”

อัล อิตติฮัด จบรองแชมป์ลีกซาอุดีอาระเบีย หลังเสมอ อัล บาติน คาบ้าน 0-0 ในวันสุดท้ายของฤดูกาล ปล่อยให้ อัล ฮิลาล คู่แข่งป้องกันแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันหลังเอาชนะ อัล ไฟซาลี่ 2-1

อดีตกุนซือของ บาเลนเซีย และ ปอร์โต้ สร้างผลกระทบใหญ่ในอังกฤษ ตอนที่คุม วูล์ฟแฮมป์ตัน นำทีมขึ้นชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก และจบอันดับ 7 ได้ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ตลอดจนพาทีมเข้าไปเล่นในฟุตบอลยุโรป ระหว่าง 4 ปีในถิ่นโมลินิวซ์ กราวน์

นูโน่ ถูกแต่งตั้งเข้ามาทำหน้าที่แทน โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ สเปอร์ส ในเดือนมิถุนายน ปีก่อน แต่ใช้เวลาไปเพียง 17 เกม ก่อนถูกแทนที่โดย อันโตนิโอ คอนเต้ ในเดือนพฤศจิกายน