ประเดิมสวย! ฮาลันด์ เหมาสองเรือใบบุกอัดขุนค้อน 2-0

ประเดิมสวย! ฮาลันด์ เหมาสองเรือใบบุกอัดขุนค้อน 2-0

เออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์ ฟอร์มร้อนแรงสมกับการรอคอยของแฟนบอลทำสองประตูช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกเอาชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

โดยในเกมนี้ เวสต์แฮม มีปัญหาในการจัดทัพต้องส่ง เบน จอห์นสัน ลงไปยืนเซนเตอร์คู่กับ เคิร์ท ซูม่า ส่วน แมนฯซิตี้ ก็ยังไม่มี อายเมริค ลาปอร์ก และจอห์น สโตนส์ ใช้เนธาน อาเก้ จับคู่กับ รูเบน ดิอาส

เกมเล่นไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เจ้าถิ่นต้องมาเสีย ลูคัส ฟาเบียนสกี้ นายทวารมือหนึ่งที่มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไปไม่ไหวจนต้องเปลี่ยนเอา อัลฟองส์ อเรโอล่า ลงมาเฝ้าเสาแทน

นาทีที่ 36 แมนฯซิตี้ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะจุดโทษ อิลคาย กุนโดกัน แทงทะลุช่องให้กับ เออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์ หลุดเดี่ยวถึงบอลก่อนถูกอัลฟองส์ อเรโอล่า เข้ามารวบ ผู้ตัดสินไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เป่าเป็นจุดโทษทันที และเป็น ฮาลันด์ ที่รุกขึ้นมาสังหารเองไม่เหลือ เป็นประตูแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

จากนั้นรูปเกมยังเป็น แมนฯซิตี้ ที่ครองบอลได้เหนือกว่า แต่ไม่มีจังหวะเข้าทำแบบจะแจ้งทำให้จบครึ่งแรกทีมเยือนบุกไปนำ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เวสต์แฮม พยายามเปิดเกมรุกบุกเข้าใส่มากขึ้น แต่จังหวะในการเข้าทำยังมีน้อย จนต้องเปลี่ยนเอาตัวใหม่อย่าง จานลูก้า สกามัคก้า ลงมาแทน มิคาอิล อันโตนิโอ ในนาทีที่ 57

แต่เล่นไปเล่นมานาทีที่ 65 กลายเป็น แมนฯซิตี้ ที่มาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะสวนกลับ เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายให้กับ เออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์ หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ อัลฟองส์ อเรโอล่า ก่อนจะแปด้วยซ้ายนิ่ม ๆ เป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มได้ ทำให้จบเกม แมนฯซิตี้ บุกเอาชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป แมนฯซิตี้ จะกลับไปเล่นในบ้านพบกับน้องทีม บอร์นมัธ ในวันเสาร์หน้า ส่วนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะออกไปเยือนน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อีกหนึ่งทีมน้องใหม่ในวันอาทิตย์

 

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1): ลูคัส ฟาเบียนสกี้, วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคิร์ท ซูม่า, เบน จอห์นสัน, แอรอน แครสส์เวลล์, โทมัส ซูเซ็ค, เดแคลน ไรซ์, จาร์ร็อด โบเว่น, มานูเอล ลานซินี่, ปาโบล ฟอร์นาล์ส และมิคาอิล อันโตนิโอ

แมนฯซิตี้ (4-3-3): เอแดร์ซอน, ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, นาธาน อาเก้, ชูเอา กานเซโล่, เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน, ฟิล โฟเด้น, เออร์ลิ่ง เบร้าท์ ฮาลันด์ และแจ็ค กรีลิช

 

สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม

เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 เบรนท์ฟอร์ด

แมนฯยูไนเต็ด 1-2 ไบร์ทตัน

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 แมนฯซิตี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: เดี๋ยวเจอกัน! ฮาแลนด์ ลั่นไม่กังวลการปรับตัวในพรีเมียร์ลีก