ปัญหาชีวิตเยอะ! นาดาล รับอาจรีไทร์หลังพลิกร่วง ยูเอสโอเพ่น

 

“เอล มาทาดอร์” ราฟาเอล นาดาล อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกจากประเทศสเปน เจ้าของสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 22 สมัย ยอมรับว่ายังไม่รู้จะกลับมาลงเล่นเทนนิสอีกครั้งเมื่อไหร่ หลังพลิกล็อคร่วงตกรอบ 16 คนสุดท้าย ในศึกแกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพ่น ที่ฟลัชชิ่ง เมนโดว์ส กรุง นิวยอร์ค ประเทศ สหรัฐอเมริกา

 

โดย นาดาล อดีตแชมป์รายการนี้ 4 สมัย ลงเล่นที่สังเวียนอาเธอร์ แอช สเตเดี้ยม ดวลกับ ฟรานเชส ติอาโฟ นักหวดเจ้าถิ่นมือ 26 ของโลก ซึ่งปรากฏว่าเกมนี้ นักหวดกระทิงดุ ฟอร์มหลุดก่อนจะพลิกล็อคพ่ายให้กับ ติอาโฟ ไป 1-3 เซต 4-6, 6-4, 4-6, 3-6 หยุดสถิติคว้าชัย 22 แมตช์ติดต่อกันลงเรียบร้อย และเป็นการพ่ายครั้งแรกในแกรนด์สแลม ทุกรายการที่เจ้าตัวลงแข่งขันในปีนี้ด้วย (คว้าแชมป์ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น กับ เฟรชน์ โอเพ่น ส่วน วิมเบิลดัน ถอนตัวเพราะเจ็บ)

 

ภายหลังการแข่งขัน ยอดนักหวดวัย 36 ปี ออกมาเปิดใจถึงความปราชัยในครั้งนี้ว่าเวลานี้เขาต้องกลับไปแก้ปัญหาส่วนตัวที่ถาโถมเข้ามา รวมไปถึงเรื่องที่ภรรยาของเขากำลังตั้งครรภ์ และยังไม่รู้ว่าจะกลับมาลงเล่นเทนนิสได้อีกครั้งเมื่อไหร่

 

“ผมต้องกลับไปพัก และมีสิ่งต่างๆในชีวิตที่ต้องแก้ไขอีกมากมาย วมทั้งตัดสินใจกับชีวิตว่าจะเอายังไงดีต่อไป เอาจริงๆผมยังไม่แน่ใจว่าจะกลับมาลงสนามอีกครั้งเมื่อไหร่นะ เรื่องจิตใจสำคัญที่สุดเอาเป็นว่าหากรู้สึกว่าสภาพจิตใจพร้อมผมจะกลับมา” เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยมากสุดในประวัติศาสตร์กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  นาดาล :ผมเคยคิดว่าจะไม่ได้กลับมาเล่นยูเอสโอเพ่นอีกแล้ว”