พรีวิว บุนเดสลีกา เยอรมัน : เอฟซี โคโลญจน์ – ดอร์ทมุนด์

พรีวิว บุนเดสลีกา เยอรมัน : เอฟซี โคโลญจน์ – ดอร์ทมุนด์

พรีวิว บุนเดสลีกา เยอรมัน : เอฟซี โคโลญจน์ดอร์ทมุนด์

วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2022 เวลา: 20.30น.

สนาม: ไรน์เอเนอร์จี้ สตาดิโอน

ถ่ายทอดสด: PPTVHD/36

ราคาต่อรอง: ดอร์ทมุนด์ ต่อ 0.25

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

เอฟซี โคโลญจน์

“แพะบ้า” เอฟซี โคโลญจน์ ออกสตาร์ทซีซั่นด้วยการชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 รั้งอันดับ 9 ของตาราง เกมนี้ไม่มี ยูเลี่ยน ชาบ็อต, ตีโม ฮอร์น, มาติอัส โอลเซ่น และเซบาสเตียน แอนเดอร์เซ่น ที่บาดเจ็บ ส่วน มาร์ค อูธห์ รอเช็คความฟิต ที่เหลือไม่มีปัญหาอะไรมาในระบบ 4-4-2 วาง ฟลอเรี่ยน ไคนซ์, แยน ธีลมันน์, ซาร์กิส อดาเมี่ยน และสเตฟเฟ่น ทิกเกส เป็นแนวรุก

 

ดอร์ทมุนด์

ทางฝั่งทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองจ่าฝูงของตารางชนะ 5 เสมอ แพ้ 2 มี 15 คะแนน เกมนี้ยังไม่มีตัวหลักอย่าง มาห์มู้ด ดาฮูด, มาร์โก รอยส์ และเกรกอร์ โกเบล ที่บาดเจ็บ ส่วนราฟาเอล เกร์เรโร่ และซาลีห์ ออซชาน รอเช็คความฟิต ที่เหลือนำโดย ดอนเยลล์ มาเล่น, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, ยูเลี่ยน บรันด์ท และแอนโธนี่ โมแดสต์

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

21/03/22 โคโลญจน์ 1-1 ดอร์ทมุนด์

30/10/21 ดอร์ทมุนด์ 2-0 โคโลญจน์

20/03/21 โคโลญจน์ 2-2 ดอร์ทมุนด์

28/11/20 ดอร์ทมุนด์ 1-2 โคโลญจน์

25/01/20 ดอร์ทมุนด์ 5-1 โคโลญจน์

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

เอฟซี โคโลญจน์ (4-4-2): มาร์วิน ชวาเบ่อ, เบนโน่ ชมิดท์ซ, ลูก้า คีเลี่ยน, ตีโม ฮูเบอร์ส, โยนาส เฮคตอร์, แยน ธีลมันน์, เอลเยส ซากิรี่, เดยัน ลูบิซิซ, ฟลอเรี่ยน ไคนซ์, ซาร์กิส อดาเมี่ยน และสเตฟเฟ่น ทิกเกส

 

ดอร์ทมุนด์ (4-4-1-1): อเล็กซานเดอร์ เมเยอร์, มาริอุส โวล์ฟ, นิคลาส ซือเล่, มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์, ราฟาเอล เกร์เรโร่, ดอนเยลล์ มาเล่น, เอ็มเร่ ชาน, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, คาริม อเดเยมี่, ยูเลี่ยน บรันด์ท และแอนโธนี่ โมแดสต์

 

ทรรศนะ: เจ้าถิ่นฤดูกาลนี้ถือว่าทำผลงานได้ดี พวกเขาเป็นทีมที่วิ่งสู้ฟัดเสมอ ไม่เคยเกรงกลัวกับการเจอทีมใหญ่ ส่วนดอร์ทมุนด์ เกมรับทำได้ดีขึ้นเสียประตูยาก แต่เกมรุกถือว่ายังมีปัญหาผลิตสกอร์ได้ค่อนข้างน้อย มาเจอกับ บอลบ้า ๆ แบบ โคโลญจน์ บุกเพลิน ๆ ระวังโดนสวนหาย เรตเปิดให้ทีมเยือนไปต่อ 0.25 ราคานี้อยู่ โคโลญจน์ ดีกว่ามุมเสมอมีเยอะ และมักจะเล่นดีในยามที่อยู่ต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง

 

ฟันธง: รอง แพะบ้า