พรีวิว ฟุตบอลโลก : อังกฤษ – เวลส์ : 02.00 น.

ฟุตบอลโลก 2022

รอบแบ่งกลุ่ม บี นัดสาม

วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน

เวลส์ – อังกฤษ

เวลา : 02:00 น.

สนาม : อาหมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True4U / True Sports 2

อัตราต่อรอง : อังกฤษ ต่อลูกควบลูกครึ่ง

 

ผลการพบกันทั้ง 2 ทีม

03/09/05 เวลส์ 0-1 อังกฤษ (ฟุตบอลโลก)
26/03/11 เวลส์ 0-2 อังกฤษ (ยูโร รอบคัดเลือก)
07/09/11 อังกฤษ 1-0 เวลส์ (ยูโร รอบคัดเลือก)
16/06/16 อังกฤษ 2-1 เวลส์ (ยูโร)
09/10/20 อังกฤษ 3-0 เวลส์ (กระชับมิตรทีมชาติ)

ความพร้อมก่อนเกม

เวลส์ :“มังกรแดง” เกมที่แล้วน่าผิดหวังพ่ายให้กับ อิหร่าน 0-2 ทำให้พวกเขามีแค่ 1 คะแนนเท่านั้น เงื่อนไขต้องชนะอังกฤษด้วยสกอร์เยอะ ๆ ไว้ก่อน แล้วไปวัดลูกได้เสียและลุ้นผลอีกคู่ เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เวย์น เฮนเนสซีย์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมที่แล้ว ทำให้โอกาสจะตกเป็นของ แดนนี่ วอร์ด ที่ได้เฝ้าเสา มีความเป็นไปได้ว่าเกมนี้ ร็อบ เพจ ต้องเข็น โจ อัลเลน มิดฟิลด์มากประสบการณ์ที่ไม่สมบูรณ์ลงสนาม นอกนั้นอยู่กันครบ นำโดย คอนเนอร์ โรเบิร์ตส, แอรอน แรมซีย์, นีโก้ วิลเลี่ยมส์, แฮร์รี่ วิลสัน, แกเร็ธ เบล และคีฟเฟอร์ มัวร์

อังกฤษ : สิงโตคำราม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยการมี 4 คะแนน หลังชนะ 1 เสมอ 1 เกมนี้จะได้ เจมส์ แมดดิสัน ฟิตกลับมาพร้อมเป็นตัวเลือกในแนวรุก เช่นเดียวกับ ไคล์ วอล์คเกอร์ อาจจะได้มีส่วนร่วมในเกมนี้ ที่เหลืออยู่ครบ แกเร็ธ เซาธ์เกต โดนวิจารณ์อย่างหนักหลังเสมอกับ สหรัฐอเมริกา แบบไร้สกอร์ 0-0 โดนเฉพาะประเด็นที่ไม่ส่ง ฟิล โฟเด้น ลงสนาม คาดว่าเกมนี้อาจจะต้องได้เล่นประสานงานเกมรุกร่วม ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เมสัน เม้าท์ และแฮร์รี่ เคน

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

เวลส์ (3-5-2) : แดนนี่ วอร์ด – คริส เมฟแฟม, โจ โรดอน, เบน เดวีส์ – คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, อารอน แรมซี่ย์, อีธาน อัมปาดู, แฮร์รี่ วิลสัน, เนโก้ วิลเลียมส์ – แดเนียล เจมส์, แกเร็ธ เบล

อังกฤษ (4-5-1) : จอร์แดน พิ๊คฟอร์ด – คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ – เดแคลน ไรซ์, จู้ด เบลลิงแฮม – บูกาโย่ ซาก้า, เมสัน เมาท์, ราฮีม สเตอร์ลิง – แฮร์รี่ เคน

ทรรศนะก่อนเกม : สิงโตคำราม จากฟอร์มดี มาแย่แบบไม่น่าเชื่อในเกมเสมอสหรัฐฯ เกมนี้เจอ เวลส์ ที่แย่กว่า พวกเขาน่าจะทำได้ดี และคว้าชัยไปได้ แม้จะเป็นศึก แบทเทิล ออฟ บริเตน ก็เหอะ

 

สกอร์ที่คาด : อังกฤษ ชนะ 3-1