พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 : เอกวาดอร์ – เซเนกัล : 22.00 น.

ฟุตบอลโลก 2022

รอบแบ่งกลุ่ม เอ นัดสาม

เอกวาดอร์ – เซเนกัล

วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน

เวลา : 22:00 น.

สนาม : คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : ช่อง 8 / True Sports 5

อัตราต่อรอง : เอกวาดอร์ ต่อเสมอควบครึ่ง

 

ความพร้อมก่อนเกม :

เอกวาดอร์ : เอกวาดอร์ ถือว่าฟอร์มดีแบบที่ไม่มีใครคาดคิดมีอยู่ 4 คะแนน จากการชนะ กาตาร์ และเสมอเนเธอร์แลนด์ ขอแค่เสมอก็จะการันตีการผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ แต่เกมนี้กุนซือ กุสตาโว่ อัลฟาโร่ ต้องเจอปัญหาปวดหัว เมื่อ เอ็นแนร์ วาเลนเซีย ดาวยิงคนสำคัญต้องรอทดสอบความฟิตไม่รู้ว่าจะไหวหรือไม่ นอกนั้นถือว่าอยู่กันครบ คาดว่าพวกเขาจะใช้ระบบหลัง 3 เหมือนเดิม เน้นความเหนียวแน่นมี เยกซอน เมนเดซ คุมแดนกลางร่วมกับ มอยเซส ไซเซโด้ ตัวริมเส้นสองฝั่งวาง อังเจโล่ เปรเซียโด้ และเปอร์วิส เอสตูปิญาน ส่วนแนวรุก เยเรมี่ ซาร์เมียนโต้ น่าจะได้ออกสตาร์ทประสานงานกับ กอนซาโล่ พลาต้า และไมเคิ่ล เอสตราด้า ในกรณีที่ วาเลนเซีย ไม่ฟิต

 

เซเนกัล : “สิงโตแห่งเตรังก้า” ทีมชาติเซเนกัล ฟื้นคืนชีพกลับมามีลุ้นเต็มตัว หลังถล่มเจ้าภาพกาตาร์ มา 3-1 ทำให้พวกเขามี 3 คะแนน เงื่อนไขที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปคือต้องชนะเท่านั้น หรือต้องไม่แพ้ก่อนแล้วไปลุ้นให้ เนเธอร์แลนด์ แพ้กาตาร์ด้วยสกอร์ที่มากกว่า 2 ประตู เกมนี้กุนซือ อาลีอู ซิสเซ่ ไม่มีปัญหาในการจัดทัพส่งชุดใหญ่ลงบู๊มาในระบบ 4-4-2 นำโดย อิสไมล่า ซาร์, นอมปาลิส เมนดี้, อิดริสซ่า กาน่า เกย์, เครแป็ง ดิยัตต้า, บูลาย เดีย และฟามาร่า ดิดิอู

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอกวาดอร์ (5-4-1) : เอร์นาน กาลินเดซ – แจ็คสัน โปโรโซ่, เฟลิกซ์ ตอร์เรส, ปิเอโร่ ฮินกาปี้ – อันเจโล่ เปรเซียโด้, คาร์ลอส กรูเอโซ่, มอยเซส ไกเซโด้, เปอร์วิส เอสตูปินญัน – กอนซาโล่ พลาต้า, ไมเคิ่ล เอสตราด้า – เอ็นเนร์ วาเลนเซีย

เซเนกัล (4-5-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ – ยุสซุฟ ซาบาลี่, คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยัลโล่, อิสมาอิล ยาค็อบส์ – เครแป็ง ดิยัตต้า, น็อมปาลิส เมนดี้, อิดริสซ่า ‘กาน่า’ เกย, อิสไมล่า ซาร์ – บูลาย เดีย, ฟามาร่า ดิดิอู

 

ทรรศนะก่อนเกม : เดือดแน่นอนคู่นี้ ซึ่งเกมนี้ใครชนะจะได้ลิ่วน็อคเอาท์ทันที เชื่อว่ารูปเกมจะเปิดแลกกันสนุกก่อนที่ เซเนกัล ที่เกมนี้มีโอกาสจะเบียดชนะไปได้หวุดหวิด

 

สกอร์ที่คาด : เซเนกัล ชนะ 1-0