พรีวิว ลาลีก้า : บาร์เซโลน่า vs บียาร์เรอัล

 

พรีวิว ลาลีก้า : บาร์เซโลน่า vs บียาร์เรอัล

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1

ราคาต่อรอง : บาร์เซโลน่า ต่อ 1/1.5

สนาม : คัมป์ นู

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : เจ้าบุญทุ่มลงอุ่นเครื่องไป 3 นัดในช่วงปรีซีซั่น และสามารถเอาชนะได้ทั้ง 3 นัด ซึ่งในเกมนี้ โรนัลด์ คูมัน กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น , มาร์ติน เบรธเวต และ ซามูเอล อุมติตี้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก ลิโอเนล เมสซี่ จะยืนปั้นเกมในตำแหน่งหมายเลข 10 ขนาบข้างด้วย อันซู ฟาติ กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และมี อองตวน กรีซมันน์ เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

บียาร์เรอัล : เรือดำน้ำสีเหลืองลงเล่นไปแล้ว 2 เกมในฤดูกาลนี้ และมีผลงานชนะ 1 เสมอ 1 ซึ่งในนัดนี้ อูไน เอเมรี่ เฮ้ดโค้ชของทีม จะขาด อัลแบร์โต้ โมเรโน่ , รามิโร่ กูเอร์ร่า และ รูเบน ปีน่า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ ราอูล อัลบิโอล ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ซามูเอล ชุควูเซ่ กับ มอย โกเมซ จะขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง ส่วนในแดนหน้า ปาโก้ อัลกาเซร์ และ เคราร์ด โมเรโน่ จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะ 4 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : เนโต้ (GK) , เซร์กี้ โรแบร์โต้ , เคราร์ด ปิเก้ , เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ , จอร์ดี้ อัลบา , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , แฟรงกี้ เดอ ยอง , อันซู ฟาติ , ลิโอเนล เมสซี่ , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , อองตวน กรีซมันน์

 

บียาร์เรอัล (4-4-2) : เซร์คิโอ อเซนโฆ่ (GK) , มาริโอ กาสปาร์ , รามิโร่ โมรี่ , เปา ตอร์เรส , เปร์วิส เอสตูปินัน , ซามูเอล ชุควูเซ่ , ฟรานซิส โกเกอแล็ง , ดานี่ ปาเรโฆ่ , มอย โกเมซ , ปาโก้ อัลกาเซร์ , เคราร์ด โมเรโน่

 

วิเคราะห์ : แม้ บาร์ซ่า จะดูเหนือกว่าในหลายๆด้าน แต่สิ่งที่น่ากังวลคือความเปลี่ยนแปลงมากมายที่เกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ ไล่ตั้งแต่การต้องปรับจูนกับระบบของเจ้านายคนใหม่อย่าง คูมัน ไปจนถึงบรรยากาศด้านลบภายในทีมที่ไม่รู้ว่าจะส่งผลต่อฟอร์มในสนามขนาดไหน อย่างไรก็ตาม ด้วยผลงานของ บียาร์เรอัล ที่ก็ไม่ได้ถึงกับดีนักในช่วงหลัง จึงยังเชื่อมั่นว่าอาซูลกราน่าดีพอที่จะเก็บ 3 คะแนนได้ เพียงแต่สกอร์ที่ออกมาน่าจะแค่เฉือนๆเท่านั้น

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 1-0