พรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ: สเปอร์ส Vs เซาแธมป์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ: สเปอร์ส Vs เซาแธมป์ตัน

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ: สเปอร์ส Vs เซาแธมป์ตัน

วันที่: วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 เวลา: 21.00น.

ราคาต่อรอง: สเปอร์ส ต่อ 1.5

สนาม: ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด: TPF HD 1(600)/TPF HD 2(602)

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ผลงานในช่วงอุ่นเครื่องไปทัวร์ปรีซีซั่นที่ประเทศเกาหลีใต้ก่อนจะบินกลับมาเก็บตัวที่ยุโรป เกมนี้จะไม่มีตัวใหม่อย่าง ริชาร์ลิซอน ที่ติดโทษแบนมาจากต้นสังกัดเก่า เช่นเดียวกับ โอลิเวอร์ สคิปป์ ที่บาดเจ็บ ส่วน อีวาน เปริซิซ และอิฟส์ บิสซูม่า ต้องรอทดสอบความฟิต คาดว่ากุนซืออันโตนิโอ คอนเต้ ไม่น่าจะปรับทัพยึดแกนหลักชุดเดิมจากฤดูกาลก่อน เพราะถือว่าเล่นได้อย่างลงตัวอยู่แล้ว

เซาแธมป์ตัน

“นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ฟอร์มการอุ่นเครื่องไม่ดีเลย 5 เกมชนะได้แค่ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 มีการเสริมทัพบางตำแหน่งแต่ไม่ได้หวือหวาอะไร แถมชุดนี้ไม่มีอาร์มานโด้ โบรย่า หัวหอกคนสำคัญที่หมดสัญญายืมตัวย้ายกลับไปเชลซีต้นสังกัดที่แท้จริง ส่วนตัวเจ็บคือ วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, นาธาน เตลล่า และธีโอ วัลค็อตต์ ที่เหลือเป็นผู้เล่นชุดเดิมนำโดยแกนหลักอย่างกัปตันทีม เจมส์ วอร์ด-พราว์ส, โอริโอล โรเมอู, โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่ และเช อดัมส์

 

ผลงานการเจอกัน 5 เกมหลังสุด

05/02/2020 เอฟเอ คัพ: สเปอร์ส 3-2 เซาแธมป์ตัน

20/02/2020 พรีเมียร์ลีก: เซาแธมป์ตัน 2-5 สเปอร์ส

21/04/2021 พรีเมียร์ลีก: สเปอร์ส 2-1 เซาแธมป์ตัน

28/12/2021 พรีเมียร์ลีก: เซาแธมป์ตัน 1-1 สเปอร์ส

09/02/2022 พรีเมียร์ลีก: สเปอร์ส 2-3 เซาแธมป์ตัน

 

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปอร์ส (3-4-3): ฮูโก้ ญอริส, คริสเตียน โรเมโร่, เอริค ดายเออร์, เบน เดวีส์, เอแมร์ซอน รอยัล, ปีแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ค, โรดริโก้ เบนตานคูร์, ไรอัน เซสเซญง, เดยัน คูลูเชฟสกี้, แฮร์รี่ เคน และซน ฮึง มิน

เซาธ์แฮมป์ตัน  (4-4-1-1): อเล็กซ์ แม็คคาร์ธีย์, ไคล์ ปีเตอร์-วอล์คเกอร์, โมฮาเหม็ด ซาลีซู, แยน เบ็ดนาเร็ค, โรแม็ง แปร์โรด์, สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, เจมส์ วอร์ด-พราว์ส, โอริโอล โรเมอู, โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี่, โจ อารีโบ้ และเช อดัมส์

ทรรศนะ: แน่นอน ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน สเปอร์ส ก็เหนือกว่าปีนี้พวกเขากลายเป็นหนึ่งทีมที่น่าจับตามองที่สุดด้วยการเสริมทัพที่ยกขนาดทีมให้แข็งแกร่งขึ้น ส่วน เซาแธมป์ตัน เสริมทีมมาหลายตำแหน่งแต่ไม่หวือหวาอะไร เป็นบอลสไตล์ชอบเปิดเกมแลก แบบนี้ถือว่าเข้าทางเจ้าถิ่น เรตอาจจะเปิดมาแพง 1.25 ตอนนี้ไหลไป 1.5 แต่ด้วยคุณภาพของผู้เล่นที่เหนือกว่าแนวรุกมีทีเด็ดดูแล้วไม่น่าพลาด

ฟันธง: วาง สเปอร์ส ชนะ 3-1