มาร์ติเนซ ซุปเปอร์ซัพ! โขกช่วงต่อเวลาเฉือนเซบีญ่า 2-1 คว้าซุปเปอร์คัพ

ศึกฟุตบอลยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ ระหว่างบาเยิร์น มิวนิค แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พบกับ เซบีญ่า แชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก

 

เริ่มเกมมาแค่ 12นาทีฝั่งเซบีญ่าได้จุดโทษก่อนจากจังหวะที่ ดาวิด อลาบา เข้าไปกระแทก อิวาน ราคิติชจากด้านหลัง ก่อนที่จะเป็น ลูคัส โอคัมโปส สังหารเข้าไปพาทีมออกนำ 1-0 พร้อมเป็นใบเหลืองของ อลาบา

 

นาที 29 ฝั่งเสือใต้พลาดประตูตีเสมอในจังหวะที่ มานูเอล นอยเออร์ เปิดบอลไปให้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้หลุดไปดวลกับนายทวาร แต่ ยาสซีน บูนู ออกมาป้องกันไว้ได้ทัน

 

ถัดมานาที 34 บาเยิร์นได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ โธมัส มุลเลอร์ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนดีดต่อมาให้กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในกรอบเขตโทษตั้งบอลย้อนไปที่ เลออน โกเร็ตซ์ก้า ซัดเข้าไปสกอร์กลับมาที่ 1-1

 

ฝั่งเซบีญ่าเกือบได้ประตูตีเสมอทันทีจากจังหวะที่โจน จอร์ดาน ชิพบอลให้ ลุค เดอ ยอง หลุดเดี่ยวไปยิงด้วยขวาผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์ แต่ธงล้ำหน้าถูกยกไปก่อน ซึ่งหลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้และจบครึ่งแรกลงด้วยผลเสมอกันไปที่ 1-1

 

ครึ่งหลังทีมจากสเปนเกือบได้ประตูออกนำไปอีกจากจังหวะที่ เซร์คิโอ เอสคูเดโร ครอสบอลเข้ามาให้กับ ลุค เดอ ยอง ซัดจ่อๆแต่ยังติดเซฟ นอยเออร์ ในนาทีที่ 46 ถัดมานาที 53 เสือใต้ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่เลรอย ซาเน หยอดบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ตั้งบอลให้ โธมัส มุลเลอร์ ตบกลับมาให้ เลวานดอฟสกี้ ยิงเข้าประตูโล่ง ๆ แต่ VAR เช็คว่า เลวานดอฟสกี้ล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

 

นาทีที่ 63 บาเยิร์นพลาดขึ้นนำอีกจากจังหวะที่ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ เติมขึ้นมาเปิดให้กับ เลวานดอฟสกี้ ขึ้นโหม่งชงมาให้กับ โกเร็ตซ์ก้า ซัดไปติดเซฟมาเข้าทาง ซาเน่ ซ้ำจ่อๆแต่ผู้ตัดสินให้เป็นจังหวะฟาวล์ไปก่อน

 

ก่อนจบ 90นาที ช่วงนาทีที่ 88 เซบีญ่าเกือบได้ประตูชัยจากจังหวะสวนกลับมา ลูคัส โอคัมโปส เลี้ยงบอลจี้แนวรับเสือใต้ก่อนไหลให้กับ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี ตัวสำรองได้บอลหลุดเดี่ยวไปแต่ยิงไม่ผ่านเซฟ มานูเอล นอยเออร์ และจบเกม90นาทีไปด้วยสกอร์ 1-1

 

นาทีที่ 91 เซบีญ่าพลาดโอกาสทองไปจากจังหวะที่ เซร์คิโอ เอสคูเดโร ผ่านบอลตัดแนวรับให้ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนดึงหลบ ดาวิด อลาบา ไปได้แต่ดันยิงไปติดเซฟของ นอยเออร์ ก่อนโดนเคลียร์ออกไปได้

 

นาทีที่ 104 เสือใต้มาได้ประตูชัยจนได้จากจังหวะเตะมุมของโจชัว คิมมิช เปิดบอลมาโดนกองหลังเซบีญาโหม่งสกัดมาเข้าทาง ดาวิด อลาบา หวดด้วยซ้ายติดเซฟ บูนู ก่อนมาเข้าทางฆาบี้ มาร์ติเนซ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองโหม่งซ้ำจ่อ ๆ ตุงตาข่ายพา บาเยิร์น นำ2-1 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

 

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์(GK) ; เบนฌาแมง ปาวาร์, นิคลาส ซูเล, ดาวิด อลาบา, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ , เลออน โกเร็ตซ์ก้า, โจชัว คิมมิช, เลรอย ซาเน, โธมัส มุลเลอร์, แซร์จ กนาบรี้, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

สำรอง: โกร็องแต็ง โตลิสโซ(70) , ฆาบี้ มาร์ติเนซ (99) ,อัลฟองโซ เดวีส์(99)

 

เซบีญ่า : ยาสซีน บูนู(GK) ; เฆซุส นาบาส, ฌูลส์ คุนเด้, ดีเอโก้ คาร์ลอส,เซร์คิโอ เอสคูเดโร, อิวาน ราคิติช, แฟร์นานโด เรเจส, โจน จอร์ดาน, ซูโซ, ลุค เดอ ยอง, ลูคัส โอคัมโปส

 

สำรอง: โอลิเบร์ ตอร์เรส (56) , ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี (56) , นมานยา กูเดลจ์(73) ,ฟรังโก้ บาสเกซ(94)