ยูโร 2020 : เซฟเกินไป! วิเอร่าชี้จุดอ่อนอังกฤษคือใส่กลางรับมาสอง

ตำนานทีมปืนใหญ่มองว่าสิงโตคำรามเล่นปลอดภัยเกินไปจนทำให้คุณภาพในเกมรุกลดลง

 

ปาทริค วิเอร่า อดีตกองกลางของอาร์เซน่อล ชี้ว่าจุดอ่อนของทีมชาติอังกฤษคือสร้างโอกาสในเกมรุกได้ไม่มากพอ เนื่องจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ส่งกองกลางตัวรับธรรมชาติอย่าง เดแคลน ไรซ์ และ คัลวิน ฟิลลิปส์ ลงสนามพร้อมกัน

 

ทีมชาติอังกฤษ ทำได้แค่เสมอกับสกอตแลนด์ 0-0 ในเกมยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยตลอดทั้งเกม ทรีไลออนส์หาจังหวะสับไกได้เพียง 9 ครั้งเท่านั้น และเป็นการยิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียว

 

“เมื่อคุณดูตารางคะแนนของอังกฤษ พวกเขาอยู่อันดับ 2 ผมคิดว่าพวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ดี” วิเอร่า กล่าวในรายการของ ITV “แต่เมื่อคุณวิเคราะห์เกม และคุณกำลังถามตัวเองว่าทำไมพวกเขาถึงสร้างโอกาสได้ไม่มาก ผมคิดว่าสาเหตุหนึ่งมาจากกองกลางตัวโฮลดิ้ง”

 

“ทั้งคู่เป็นสายแย่งบอล พวกเขาสามารถแย่งบอลได้ แต่มันไม่ใช่จุดแข็งของพวกเขาในการเล่นกับบอล”

 

“ขาดความคิดสร้างสรรค์ , ขาดการดูเกมอย่างรวดเร็ว และพยายามมองหานักเตะระหว่างไลน์ มีการผ่านบอลกลับหลัง หรือผ่านบอลแบบปลอดภัยมากเกินไป พวกเขาไม่เสี่ยงมากพอที่จะทำให้คู่แข่งตกอยู่ในอันตราย”

 

“ผมคิดว่ามันจะเป็นหนทางอันยาวไกลสำหรับพวกเขา ถ้าพวกเขาไม่สามารถแก้ไขปัญหานั้นได้ แต่ผมเชื่อว่าพวกเขาสามารถเล่นโดยใช้กองกลางตัวโฮลดิ้งคนเดียวได้”

 

สถานการณ์ของกลุ่ม D ในเวลานี้ อังกฤษและสาธารณรัฐเช็กมี 4 คะแนนเท่ากัน ส่วนอีกสองทีมที่เหลืออย่างโครเอเชียและสกอตแลนด์มีทีมละ 1 คะแนน โดยนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม สิงโตคำรามจะเจอกับเช็กในคืนวันอังคารที่ 22 มิถุนายน