ระวังให้ดี! บาเบล เตือน กัคโป พรีเมียร์ลีกไม่ใช่เรื่องง่าย

กัคโป

อดีตแข้งหงส์เตือนดาวรุ่งดัตช์การปรับตัวกับลีกผู้ดีไม่ใช่เรื่องง่ายหลังมีข่าวโยงผี

ไรอัน บาเบล อดีตแนวรุกลิเวอร์พูล ออกมาเตือน โคดี้ กัคโป ดาวรุ่งจากพีเอสวี ว่าการปรับตัวกับพรีเมียร์ลีกไม่ใช่เรื่องง่าย ท่ามกลางข่าวลือกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดาวเตะวัย 23 ปีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทางสโมสร รวมถึงในทีมชาติบนเวทีฟุตบอลโลก 2022 ทำให้ได้รับการจับตาจากบรรดายักษ์ใหญ่หลายทีมโดยเฉพาะปีศาจแดงที่สนใจมาตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้ว

อย่างไรก็ตามทางบาเบลได้ออกมาแสดงความเห็นว่า “คุณจะเห็นว่าเขามีข่าวโยงกับทีมในอังกฤษอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“ทุกคนมีราคาที่เหมาะสมของตัวเอง ดังนั้นมาดูกันว่าเขาพัฒนาอย่างไรในทัวร์นาเมนต์นี้ เขาแสดงให้เห็นคุณภาพมากพอที่จะก้าวต่อไป ไม่ว่าจะในตลาดเดือนมกราคมหรือซัมเมอร์หน้า”

“ในฐานะแฟนบอลลิเวอร์พูล ผมจะบอกให้เขาไปลิเวอร์พูลหากพวกเขาติดต่อมา อาร์เซน่อลเองก็จะเป็นทีมที่เหมาะกับเขา ด้วยผู้จัดการทีมคนปัจจุบันและโครงการที่พวกเขากำลังสร้างขึ้น เขาต้องทำตามหัวใจของตัวเอง”

“เมื่อคุณเป็นนักเตะดัตช์อายุน้อย มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้เชื่อมโยงกับสโมสรใหญ่ในอังกฤษ แต่การก้าวจากลีกดัตช์สู่พรีเมียร์ลีกถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่ผู้เล่นทุกคนที่สามารถปรับตัวและสามารถอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกได้”

“มีผู้เล่นมากมายที่ถูกยกให้เป็นดาวดวงต่อไป จากนั้นก็ไปพรีเมียร์ลีกแล้วไม่สามารถรับมือได้ แนวทางของฮอลแลนด์ต่างจากอังกฤษ และคุณต้องเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ในแง่ของความเร็ว สภาพร่างกาย และรูปแบบเกมที่แตกต่างกัน ทั้งคุณและคู่แข่งจะเล่นแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์ อีกทั้งการเดินทาง การเตรียมตัว ที่ต้องจัดการอีกมาก”

“ตอนที่ผมไปลิเวอร์พูลในวัย 20 ปี มันเหมือนได้เปิดโลกใบใหม่ ในฮอลแลนด์ ตอนที่ผมอยู่ที่อาแจ็กซ์ ผมยังคงอาศัยอยู่ที่บ้านกับพ่อแม่ของผม และหลังจากนั้นผมไม่เพียงอาศัยอยู่ต่างประเทศเท่านั้น แต่ยังใช้ชีวิตคนเดียวด้วย”

“หากสโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดติดต่อมา ก่อนอื่นคุณต้องนึกภาพตัวเองเล่นได้ดีกับการตั้งค่านั้น แทนที่จะดูแค่ชื่อ คุณต้องดูสไตล์การเล่นและความต้องการของโค้ช แล้วถามตัวเองว่าสามารถเล่นในระดับสูงได้หรือไม”

เบลลิ่งแฮมยังห่าง : 10 แข้งอายุน้อยสุดซัดประตูในฟุตบอลโลก

เบลลิ่งแฮมยังห่าง : 10 แข้งอายุน้อยสุดซัดประตูในฟุตบอลโลก