ถึงเวลาเดินหน้าแล้ว! รูนีย์ แนะผีขาย โรนัลโด้ ซักที

เวย์น รูนีย์ อดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นว่าอดีตต้นสังกัดของเขาควรปล่อยให้ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของทีม ย้ายออกไปตามความต้องการ

 

โดย ดาวยิงวัย 37 ปี เพิ่งลงเล่นเกมอุ่นเครื่องไปเพียง 45 นาทีเท่านั้นในนัดเสมอ ราโญ่ บาเกญาโน่ 1-1 เพราะกลับมาลงซ้อมกับทีมล่าช้า เนื่องจากต้องการย้ายไปร่วมทีมที่ลงเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จึงไม่ได้เข้าแคมป์ตั้งแต่ต้น ทำให้สภาพความฟิตยังไม่เต็มร้อย แต่หลังจากที่ยังหาทีมใหม่ไม่ได้ โอกาสที่เจ้าตัวจะอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไปมีค่อนข้างสูง ท่าทีแข็งกร้าวต่างๆจึงลดลง

 

ล่าสุด รูนีย์ ซึ่งปัจจุบันเป็นกุนซือของ ดีซี ยูไนเต็ด ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ นั้น กล่าวว่า “ผมคิดว่า ยูไนเต็ด ควรปล่อยให้ โรนัลโด้ ย้ายออกไป มันไม่ใช่ว่าเขาเล่นในทีมของ เทน ฮาก ไม่ได้ เขาเจ๋งพอที่จะเล่นได้ทุกทีม เขาจะยิงประตูให้คุณได้มากมาย แต่ในความเห็นส่วนตัวของผมนั้น ยูไนเต็ด ยังไม่ใช่ทีมที่พร้อมจะลุ้นแย่งแชมป์ในเวลานี้ ดังนั้น เป้าหมายคือต้องสร้างทีมที่จะมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกในอีก 3-4 ปีข้างหน้า คุณต้องวางแผนเพื่อสิ่งนั้น”

 

 

สำหรับ ยูไนเต็ด เตรียมประเดิมสนามดวล ไบรท์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้ ซึ่ง โรนัลโด้ มีลุ้นเป็นตัวจริงด้วย หลัง อองโตนี่ มาร์กซิยาล ได้รับบาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  สนไหมพี่! ปธ.โครินเธียนส์ ไม่กั๊กอยากดึง โรนัลโด้ ลุยแดนแซมบ้า