สหราชอาณาจักร-ไอร์แลนด์เสนอตัวเจ้าภาพยูโร 2028 ใช้ 14 สนามฟาดแข้ง

ยูโร 2028

สหราชอาณาจักร และ ไอร์แลนด์ ยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลยูโร 2028 อย่างเป็นทางการ พร้อมเป็นเผยรายชื่อสนามแข่งที่จะใช้งานทั้งหมด 14 สนาม

ที่ผ่านมามีรายงานว่า อังกฤษ, สกอตแลนด์, เวลส์, ไอร์แลนด์เหนือ และ ไอร์แลนด์ กำลังเตรียมที่จะเสนอตัวร่วมกับเป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ในปี 2028 มาอย่างต่อเนื่อง

ก่อนล่าสุดสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกมายืนยันว่า สหราชอาณาจักร และ ไอร์แลนด์ ได้ยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกฟุตบอลยูโร 2028 เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับเผยชื่อ 14 สนาม ที่จะใช้งานในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าง

โดยจากทั้งหมด 14 สนาม จะอยู่ที่อังกฤษ 9 สนาม, ไอร์แลนด์ 2 สนาม ส่วน เวลส์, ไอร์แลนด์เหนือ และ สกอตแลนด์ อีกชาติละ 1 สนาม

สำหรับในกรุงลอนดอน จะมีสนามที่ถูกใช้งานถึง 3 แห่ง นั่นคือ ลอนดอน สเตเดี้ยม, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ส่วนอีก 6 สนามของอังกฤษ ได้แก่ วิลล่า ปาร์ค, เอติฮัด สเตเดี้ยม, เซนต์ เจมส์ พาร์ค, สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์, โอลด์ แทรฟฟอร์ด รวมถึงรังเหย้าแห่งใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังก่อสร้างอย่าง เอฟเวอร์ตัน สเตเดี้ยม

ขณะที่ 2 สนามใน ไอร์แลนด์ จะอยู่เมืองดับลิน คือ อาวิว่า อารีน่า และ โคร๊ก ปาร์ค ส่วนอีก 3 สนามคือ เคสเมนต์ ปาร์ค, แฮมป์เด้น ปาร์ค, ปรินซิปาลิตี้ สเตเดี้ยม ของ ไอร์แลนด์เหนือ, สกอตแลนด์ และ เวลส์ ตามลำดับ

 

มาร์ติเนซ