สเตอร์ลิ่ง : “ผมโดนทำฟาวล์จริงและมันก็สมควรเป็นจุดโทษ”

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แนวรุกคนสำคัญของ ทีมชาติอังกฤษ ยืนยันว่าโดน โยอาคิม เมห์เล่ แข้งทีมชาติเดนมาร์ก ทำฟาล์วในกรอบเขตโทษจริง ก่อนที่ทัพ สิงโตคำราม จะได้ประตูชัย ก่อนเอาชนะทัพ โคนม ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 ได้สำเร็จ

 

 

โดยประเด็นดราม่าในเกมนี้เกิดขึ้นในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังเสมอกันในเกม90 นาที 1-1 เมื่อ สเตอร์ลิ่ง ที่้เกมนี้เล่นได้อย่างโดดเด่น พยายามแหวกแนวรับของทัพ โคนม เข้าไปทำประตู ก่อนที่จะล้มลงไปในกรอบเขตโทษ จากนั้นผู้ตัดสินได้เป่าให้เป็นจุดโทษทันที พร้อมกับรอคำตัดสินยืนยันจาก VAR อีกครั้ง แต่ไม่ได้เดินไปดูจอมอนิเตอร์ด้วยตัวเอง และเป็น แฮร์รี่ เคน ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปเป็นประตูชัยให้ทัพ สิงโตคำราม ผ่านไปชิงดำกับ อิตาลี ในวันอาทิตย์นี้ ที่สนาม เวมบลีย์

 

 

ภายหลังเกม แฟนบอลในโซเชี่ยลทั่วโลกต่างออกมาวิจารณ์และด่าทอ สเตอร์ลิ่ง กันมากมาย ว่าเป็นจอมพุ่งอย่างแท้จริง ก่อนที่ล่าสุดดาวเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะออกมายืนยันแล้วว่าเขานั้นไม่ได้พุ่ง และโดนแนวรับเดนมาร์กเข้าปะทะจริง

 

 

“ผมเข้าไปในกรอบเขตโทษ จากนั้นเขาเอาขาขวาออกมาสัมผัสที่ขาของผม ดังนั้นมันจึงเป็นจุดโทษที่ชัดเจน และตราบใดที่บอลเข้าไปอยู่ในตาข่าย นั่นแหละสิ่งสำคัญที่สุด”

 

 

“ตอนนี้เราต้องโฟกัสไปยังสุดสัปดาห์ มันเป็นไปทีละขั้นตอน เรารู้ว่าฟุตบอลมีความหมายอย่างไรกับประเทศของเรา บรรยากาศมันสุดยอดมาก ตอนนี้เรามีเกมกับอิตาลี และเราจะฉลองพอประมาณก่อนจะไปโฟกัสในเกมวันอาทิตย์นี้”

 

สำหรับ สเตอร์ลิ่ง เวลานี้ทำไปแล้ว 3 ประตู พร้อมกับเป็นแข้งคีย์แมนของทีมชุดนี้ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต อย่างแท้จริงนับตั้งแต่เกมรอบแบ่งกลุ่ม แม้จะโดนแฟนบอลจากทีมตัวเองและทั่วโลกค่อนขอดตลอดเวลาก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :แข้งระดับโลก! สเตอร์ริดจ์ป้องสเตอร์ลิ่งได้เครดิตน้อยกว่าที่ควร