หนักกล้าม! เมอร์ฟี่-เบนท์ เห็นพ้อง เทรนท์ ฟอร์มตกเพราะกล้ามโต

เทรนท์

สองอดีตแข้งชี้แนวรับหงส์แดงฟอร์มไม่แจ่มเหมือนเดิมเพราะกล้ามใหญ่เกิน

แดนนี่ เมอร์ฟี่ และ ดาร์เรน เบนท์ สองอดีตแข้งพรีเมียร์ลีก เห็นพ้องฟอร์มแนวรับ ลิเวอร์พูลอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ตกลงไปในฤดูกาลนี้เป็นเพราะกล้ามเนื้อที่เยอะขึ้นมากเกินไป

แข้งชาวอังกฤษโดนวิจารณ์อย่างหนักกับผลงานในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะในแผนกเกมรับที่เรียกว่าเป็นจุดอ่อนของเจ้าตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แถมผลงานของทีมก็จัดว่าย่ำแย่หมดลุ้นไปทุกถ้วยแล้ว

ด้านเมอร์ฟี่ได้ออกความเห็นเกี่ยวกับฟอร์มของเจ้าตัวว่า “คำตอบของผมมันค่อนข้างชัดเจน คือเทรนท์อาจต้องโดนดร็อปเพื่อลดความกดดัน และมีเซสชั่นด้านฟิตเนสที่ดีขึ้น”

“บางทีอาจจะสายเกินไปแล้วในฤดูกาลนี้ เพราะยังไง ลิเวอร์พูล ก็ไม่ติดท็อปโฟร์อยู่แล้ว แต่ผมคิดว่า เทรนท์-อาร์โนลด์ ต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการฝึกซ้อมในช่วงซัมเมอร์ เทรนท์ ค่อนข้างกล้ามใหญ่ขึ้น เขาอาจต้องการดูดีมากกว่าที่จะรู้สึกดีและสามารถลงไปโชว์ฟอร์มในสนาม, บางทีเขาจึงอาจเข้ายิมมากเกินไปหน่อย?”

ด้าน เบนท์ก็ได้แสดงความเห็นในทางเดียวกันว่า “มันก็เป็นไปได้นะ เชราร์ อุลลิเยร์ เคยบอกผมสมัยอยู่ แอสตัน วิลล่า ว่าบางทีเหล่าผู้เล่นอาจเข้ายิมเพื่อยกน้ำหนักมากเกินไป”

“ผมเข้าใจได้นะ เขาดูรูปร่างดีเลย แต่เมื่อคุณย้อนไปดู สองสามปีก่อน เขาดูผอมกว่านี้นิดหน่อย หากคุณเพิ่มกล้ามเนื้อส่วนบนของร่างกาย คุณอาจค่อนข้างเจออุปสรรคเกี่ยวกับความคล่องแคล่ว และความพยายามในการกลับตัว”

“ตอนนี้ผมดู เทรนท์ เล่น แล้วผมคิดว่าความสามารถด้านฟุตบอลของเขายังคงยอดเยี่ยม การจ่ายบอลเขายังดีเหมือนเดิม แต่ปัญหาคือร่างกายโดยรวมในการวิ่งไปทั่วสนาม และการไล่ตามประกบเหล่าแนวรุกต่างหาก เทรนท์ โดนตั้งคำถามเรื่องเกมรับมานาน แต่ก่อนหน้านี้เขายังพยายามตามประกบ และอย่างน้อยก็ทำให้ดูเหมือนว่าตัวรุกริมเส้นของคู่แข่งเจองานยากบ้าง”

“ตอนนี้ เทรนท์ ไม่ทำแบบนั้นแล้ว ส่วนใหญ่เขาจะปล่อยให้ตัวรุกริมเส้นกลับตัวและเลี้ยงจี้ แล้วทันทีทันใดเขาก็เจอปัญหา ดังนั้นผมเห็นด้วยกับ เมอร์ฟี่แน่นอน เทรนท์ ต้องเปลี่ยนแปลงตารางการฝึกซ้อมด้านฟิตเนส บางทีเขาอาจต้องยกน้ำหนักในโรงยิมน้อยลง และวิ่งบนสนามหญ้าให้มากขึ้น”

ชาบูเทพลูคัส : เลว่ากับ 7 เหตุผลที่เป็นที่รักของแฟนหงส์เสมอมา

ชาบูเทพลูคัส :เลว่ากับ 7 เหตุผลที่เป็นที่รักของแฟนหงส์เสมอมา