‘อาดูริซ’ หอกตำนาน ‘บิลเบา’ ดาวดัง ลาลีก้า เตรียมแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่นนี้

อาริตซ์ อาดูริซ ดาวยิงระดับตำนานของ แอธเลติก บิลเบา และแข้งดังในศึก ลาลีก้า สเปน เตรียมที่จะยุติอาชีพการค้าแข้งของตัวเองลง หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้

 

แข้งดาวยิงระดับตำนานของ แอธเลติก บิลเบา วัย 38 ปี อย่าง อาริตซ์ อาดูริซ ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า เขาเตรียมที่จะแขวนสตั๊ดจากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพหลังจบซีซั่น 2019/2020 นี้ ปิดจากช่วงเวลาที่เจ้าตัวโลดแล่นอยู่บนสนามหญ้ายาวนานกว่า 20 ปี

 

โดยถึงแม้ว่า อาริตซ์ อาดูริซ จะถูกยกย่องให้เป็นตำนานของ “บิลเบา” แต่เจ้าตัวก็เคยย้ายไปเล่นให้กับทั้ง เรอัล บายาโดลิด, รีล มายอร์ก้า และ บาเลนเซีย มาแล้วด้วย และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่ช้วงบั้นปลายอาชีพการค้าแข้งเขาได้กลับมาลงเล่นในถิ่น ซาน มาเมส อีกครั้ง เมื่อปี 2012 และเตรียมที่จะยุติอาชีพการค้าแข้งของเขาลงที่สนามแห่งนี้ 

 

“ผมอยากจะแจ้งให้ทุกคนได้รับทราบกันว่า ซีซั่นนี้มันจะเป็นปีสุดท้ายในฐานะนักฟุตบอลอาชีพของผมแล้วล่ะ” อาริตซ์ อาดูริซ เผยในงานแถลงข่าว

 

“ผมกำลังจะอำลาจากการเล่นฟุตบอลหลังจบซีซั่นนี้”

 

“ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ผมจะได้แขวนสตั๊ดที่ แอธเลติก”

 

“ความคิดของผมตอนนี้มันบอกให้ผมพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งรบกวน และพยายามโฟกัสทุกอย่างกับทีม ผมหวังว่าพวกเราจะสามารถจบซีซั่นี้ได้อย่างยอดเยี่ยม และเราจะสามารถมอบความสุขให้แก่แฟนบอลของเราได้”

 

“ผมมีความสุขมากน่ะ ที่จะได้อำลาการเล่นฟุตบอลที่ แอธเลติก”

 

“ผมพยายามจะลงเล่นให้ดีที่สุดในทุกๆเกม จนถึงวันสุดท้าย”

 

สำหรับ อาริตซ์ อาดูริซ เจ้าตัวย้ายจาก ออเรร่า เด วิคตอเรีย มาอยู่กับ แอธเลติก บิลเบา เมื่อปี 2002 ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นหัวใจสำคัญในแดนหน้าของสโมสร และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยสถิติลงสนามให้กับยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์ ไปทั้งหมด 386 นัด ยิงไปทั้งหมด 171 ประตู รวมทุกรายการ นอกจากนี้เจ้าตัวยังเคยถูกส่งลงสนามให้กับทีมชาติสเปน ไปถึง 13 เกม พร้อมกับยิงไป 2 ประตู