อาร์เตต้าชี้! ปืน ต้องดีขึ้นพร้อมลุ้น หงส์ ฟอร์มดรอปลดช่องว่าง 43 คะแนน

กุนซือสเปน ชี้ ปืนใหญ่ต้องดีขึ้น และลุ้นให้คู่แข่งอย่าง หงส์แดงฟอร์มดรอปลง เพื่อลดช่องว่างระหว่างสองทีม

 

มิเกล อาร์เตต้า ชี้ อาร์เซน่อล ต้องยกระดับตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมลุ้นให้ ลิเวอร์พูล ฟอร์สมดรอปลงจากซีซั่นที่แล้ว เพื่อลดช่องว่าง 43 คะแนน

 

ลิเวอร์พูล โชว์ผลงานได้อย่างสุดยอดตลอดซีซั่น 2019/2020 ที่ผ่านมา และผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ ด้วยการเก็บไปถึง 99 แต้ม ห่างจาก อาร์เซน่อล ซึ่งจบอันดับ 8 ของตาราง 43 คะแนน

 

ล่าสุดก่อนเกมที่ทั้งสองทีมจะพบกันคืนวันจันทร์ ทางฝั่ง มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ชชาวสเปน ของ “เดอะกันเนอร์ส” ออกมาชี้ว่า ทีมของเขาต้องพัฒนา และยกระดับการเล่นให้ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับลุ้นลูกทีม เจอร์เกน คล็อปป์ ฟอร์มดรอปลงจากซีซั่นที่แล้ว เพื่อลดช่วงว่างระหว่าง อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้

 

“ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าในประวัติศาสตร์ฟุตบอล เคยมีใครลดช่องว่าง 43 แต้ม ได้หรือไม่ หาก ลิเวอร์พูล ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นแบบเดิมเอาไว้ได้” มิเกล อาร์เตต้า กล่าว

 

“ชัดเจนว่า คุณคาดหวังให้ทีมของคุณทำผลงานให้ดีขึ้น และคงเส้นคงวา พร้อมกับพวกหวังให้พวกเขาผลงานดรอปลงเล็กน้อย หลังจากนั้นช่องว่างก็คงไม่ใหญ่มาก”

 

“แต่เราสามารถควบคุมได้เฉพาะสิ่งที่เราสามารถควบคุมเท่านั้น นั่นคือผลงานของเราเอง และความคงเส้นคงวา ชัดเจนว่า พวกเราต้องพยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เพื่อให้ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา”