อาร์เตต้าฟังไว้! เชซุสยันตำแหน่งผมคือเบอร์9

เชซุส

กาเบรียล เชซุส ยืนยันว่าเขาคือผู้เล่นหมายเลข 9 และต้องการเล่นในตำแหน่งกองหน้าภายใต้การทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า

ดาวเตะทีมชาติบราซิล เพิ่งเปิดตัวเป็นนักเตะคนใหม่ของ อาร์เซนอล ในวันนี้ หลังตกลงย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีม “ปืนใหญ่” ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ และจะเข้ามาเป็นกองหน้าตัวหลักของทีมแทนที่ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ และ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง ที่อำลาทีมไป

เชซุส ล้มเหลวในการแย่งตำแหน่งตัวจริงภายใต้การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นับตั้งแต่ย้ายจาก พัลไมรัส เมื่อปี 2017 โดยตอนแรกเป็นตัวสำรองของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ก่อนที่กุนซือชาวสแปนิช จะชื่นชอบระบบไม่ใช่กองหน้าในการคว้าแชมป์ฤดูกาลล่าสุด โดย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ฟิล โฟเด้น และ เควิน เดอ บรอยน์ ถูกดันเล่นตัวรุกตรงกลางมากกว่า

เชซุส ถูกใช้งานเป็นปีกขวามากกว่าเล่นตรงกลาง และเจ้าตัวล้มเหลวไม่สามารถยิงประตูเลข 2 หลักในพรีเมียร์ลีก ใน 2 ฤดูกาลหลังสุดในถิ่นอีสต์แลนด์

ล่าสุดเมื่อถูกถามเกี่ยวกับตำแหน่งที่เขาจะเล่นให้กับ อาร์เซนอล ทาง เชซุส ตอบว่า “ผมคือหมายเลข 9 ผมเป็นกองหน้า และผมขอบคุณพระเจ้าทุกๆ วันที่ผมยังมีชีวิตอยู่ และผมสามารถเล่นใน 3-4 ตำแหน่งที่แตกต่าง แต่ผมคิดว่าตำแหน่งของผมคือเบอร์ 9”

“คุณภาพที่ดีที่สุดของผมคือการได้อยู่ในสนาม เพื่อช่วยทีมทั้งเวลามีหรือไม่มีบอล แน่นอนผมคือกองหน้าและผมต้องทำประตู ผมมาที่นี่เพื่อทำประตู และช่วยแอสซิสต์และทำงานของผม แต่ชัดเจน ผมต้องการทำประตู”

เชซุส-อาร์เตต้า

เชซุสเปิดใจอาร์เตต้าคือเหตุผลที่ผมย้ายมาปืน