เชลซีรอรับ! เอ็นคุนคูโพสต์อำลาไลป์ซิกแล้ว

เอ็นคุนคู

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กล่าวอำลาอย่างสุดซึ้งถึง อาร์บี ไลป์ซิก ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม เชลซี ในซัมเมอร์นี้

ปลายปี 2022 เชลซี ใช้ค่าฉีกสัญญาของ เอ็นคุนคู มูลค่า 53 ล้านปอนด์ และแม้ว่า “สิงห์บลูส์” จะยังไม่ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ มันก็ไม่ได้เป็นความลับมานานแล้ว

ดาวเตะจากอคาเดมี่ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ย้ายมาอยู่กับ ไลป์ซิก ตั้งแต่ปี 2019 โดยมีสถิติที่น่าประทับใจมาก ยิง 70 ประตูกับอีก 56 แอสซิสต์ ในการลงสนาม 172 นัดนับรวมทุกรายการ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมบุนเดสลีกา ปี 2022 และจบฤดูกาลล่าสุดในฐานะดาวซัลโวสูงสุดร่วม

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Christopher Nkunku (@c_nkunku)


ดาวเตะวัย 25 ปีจบช่วงเวลาของเขาในเยอรมัน ด้วยการยิงประตูในนัดชิง เดเอฟเบ โพคาล พา ไลป์ซิก ชนะ แฟรงค์เฟิร์ต คว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ซึ่งล่าสุดเหมือนเจ้าตัวจะกล่าวอำลาทีมแล้วหลังโพสต์ไฮไลท์ตัวเองพร้อมแคปชั่นในอินสตาแกรมว่า

“ดีมากที่ได้แบ่งปันช่วงเวลาเหล่านี้กับพวกคุณทุกคน” หลังจากนั้นไอจีอย่างเป็นทางการของ ไลป์ซิก ก็มาตอบว่า “ขอบคุณสำหรับการสร้างช่วงเวลาเหล่านี้”

ต้ิองจับตาดูว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่คนใหม่ของ เชลซี จะใช้งาน เอ็นคุนคู อย่างไร เมื่อเจ้าตัวไม่ใช่กองหน้าธรรมชาติ แต่ถนัดเป็นกองหน้าตัวรองมากกว่า ซึ่ง “สิงห์บลูส์” มีปัญหาในเกมรุกอย่างมากในฤดูกาลที่เพิ่งจบไป ยิงได้เพียง 38 ประตูในพรีเมียร์ลีก มี บอร์นมัธ, เซาธ์แฮมป์ตัน, เอฟเวอร์ตัน และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ทำได้น้อยกว่า

กุนโดกันเบอร์หนึ่ง : 4 แข้งยิงเร็วสุดรอบชิงเอฟเอ คัพ

กุนโดกันเบอร์หนึ่ง : 4 แข้งยิงเร็วสุดรอบชิงเอฟเอ คัพ