เป็นทางการ : เบน เดวิส ร่วมทัพฉลามชลสวมเสื้อเบอร์ 22

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมแกร่งแห่งศึก รีโว่ ไทยลีก เปิดตัว เบนจามิน เดวิส กองกลางดีกรีทีมชาติไทยชุด U23 จาก สโมสร อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในศึกลีกวัน อังกฤษ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ

 

โดย เดวิส ที่ฤดูกาลที่ผ่านมาได้ย้ายมาเล่นในไทยลีก หลัง การท่าเรือ เอฟซี ดึงตัวมาร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัว และลงสนามไป 17 นัดอย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังโชว์ฟอร์มได้ไม่น่าประทับใจนัก ทำให้ไม่มีการซื้อขาดเกิดขึ้น

 

ก่อนที่ล่าสุดจะเป็น ฉลามชล ที่ดึงกองกลางตัวกลั่นวัย 22 ปีมาร่วมทัพจาก อ็อกฟอร์ด หลังนักเตะได้เดินทางมาเซ็นสัญญา ณ สำนักงานสโมสร ภายในสนาม ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา

 

สำหรับ เบนจามิน เดวิส เกิดวันที่ 24 พฤศจิกายน ปี 2000 ปัจจุบันอายุ 22 ปี เป็นนักเตะลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เกิดที่ประเทศไทย แต่ไปเติบโตที่สิงคโปร์ ก่อนย้ายไปอยู่อังกฤษ และ มีโอกาสเซ็นสัญญากับ ฟูแล่ม ทีมในศึกแชมเปี้ยนชิพ มีโอกาสลงเล่นให้ทีม U18, U23 และ ชุดใหญ่ในฟุตบอลถ้วย ต่อด้วยย้ายมาอยู่กับ อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในศึกลีกวัน เมื่อปีที่ผ่านมา

ส่วนผลงานกับทีมชาติไทย เบนจามิน เดวิส ถือเป็นกำลังสำคัญให้ ทีมชาติไทย U23 ทั้งในชุดซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม และ ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวกลาง, มิดฟิลด์ตัวรุก และ ริมเส้นฝั่งซ้าย

 

ทั้งนี้ เบนจามิน เดวิส จะสวมเสื้อหมายเลข 22 ลงเล่นให้กับ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ตลอดการแข่งขัน ในฤดูกาล 2022/23

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เฉิดฉายชั่วข้ามคืน! ทำความรู้จัก เบนจามิน เดวิส สตาร์ดวงใหม่ทัพ “ช้างศึก”