แก่แบบไวน์! ฮาร์โก้แนะ เนย์มาร์,เอ็มบัปเป้ ดูเลวานเป็นแบบอย่าง

อดีตกองกลางทีมเสือใต้ ชี้ว่าดาวยิงชาวโปแลนด์เป็นนักเตะที่สองสตาร์เปแอสเชควรเอาเยี่ยงอย่าง

 

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตมิดฟิลด์ของบาเยิร์น มิวนิค ยกให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกในเวลานี้ พร้อมแนะนำให้ทั้ง เนย์มาร์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ มองดาวซัลโวทีมเสือใต้เป็นแบบอย่างในอาชีพการค้าแข้ง

 

เลวานดอฟสกี้ ในวัย 32 ปี ยังคงทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในฤดูกาลนี้ เมื่อเจ้าตัวซัดไปถึง 55 ประตู จากการลงสนาม 46 นัดรวมทุกรายการ และกำลังจะพาต้นสังกัดลงเผชิญหน้ากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่นำมาโดย เนย์มาร์ และ เอ็มบัปเป้ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ คืนวันอาทิตย์นี้

 

“เขาแก่ลงแบบไวน์รสเลิศ” ฮาร์กรีฟส์ บอกกับ talkSPORT

 

“ผมคิดว่าเขาได้รับเครดิตไม่มากพอกับสิ่งที่เขาทำทั้งหมด ไม่มากเท่ากับที่ เอ็มบัปเป้ และ เนย์มาร์ ได้รับในสนามเมื่อวันอาทิตย์ พวกเขาเป็นสองนักเตะที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในโลก แต่นักเตะที่เก่งที่สุดของโลกในตอนนี้คือ เลวานดอฟสกี้”

 

“คุณคงคิดไม่ออกว่าจะหาแบบอย่างที่ดีกว่านี้ได้จากไหน ในการจำลองตัวพวกเขาเองว่า ‘ใช่ ฉันเป็นนักเตะที่เก่ง และฉันมีพรสวรรค์ แต่สิ่งที่จะทำให้สามารถยืนระยะได้คือวิธีการทำงาน’”

 

“เขาพยายามปรับปรุงการฝึกซ้อม , การกินอาหาร และทุกแง่มุมในเกมของเขา จนเขามีฤดูกาลที่ถ้าบัลลงดอร์ไม่ถูกยกเลิก เขาก็คงได้ไปแล้ว”

 

สำหรับเกม UCL นัดชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่สนามเอสตาดิโอ ดา ลุซ เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส โดยสังเวียนแห่งนี้เป็นรังเหย้าของสโมสร เบนฟิก้า