แลมพาร์ด : “ลูกสาววัย 3 ขวบของผมยังบอกได้ว่าเป็นจุดโทษ”

แลมพาร์ด

เทรนเนอร์ท็อฟฟี่สีน้ำเงินแสดงความเห็นอย่างดุเดือดถึงจังหวะที่ถูกปฏิเสธลูกจุดโทษ

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือของเอฟเวอร์ตัน มั่นใจว่ายังไงทีมของเขาก็ต้องได้จุดโทษในจังหวะที่ โรดรี้ ใช้แขนช่วยพักบอลในกรอบเขตโทษ พร้อมจวกการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ไม่ให้เป็นแฮนด์บอลในจังหวะนี้

เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์คพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบหวุดหวิด 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเรือใบสีฟ้าได้ประตูชัยจาก ฟิล โฟเด้น ในนาทีที่ 82 ของการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม นัดนี้ได้มีประเด็นปัญหาเกิดขึ้น เมื่อในช่วงท้ายเกมมีจังหวะที่ โรดรี้ ใช้แขนช่วยพักบอลในกรอบเขตโทษ แต่ VAR ตัดสินใจไม่ให้จุดโทษกับท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ในขณะที่ผู้ตัดสินในสนามอย่าง พอล เทียร์นี่ย์ ก็ไม่ได้เดินไปดูจอด้วย

“ผมใจเย็น ผมไม่ได้ตะโกนและโวยวายใส่เขา ผมอยากรู้ว่ามันล้ำหน้าก่อนไปถึงจังหวะนั้นไหม แต่ผมได้รับแจ้งว่ามันไม่ล้ำหน้า” แลมพาร์ด บอกกับ Sky Sports หลังจบเกม

“ไปที่ VAR, พวกเขามีเวลา 2 นาทีดูจังหวะนั้น และ คริส คาวานาห์ (ผู้ตัดสินห้อง VAR) ไม่ได้ให้มันเป็นจุดโทษ ทั้งที่บอลโดนแขนเขาในตำแหน่งที่ผิดธรรมชาติ ผมมีลูกสาววัย 3 ขวบที่บ้าน ซึ่งสามารถบอกคุณได้ว่าจังหวะนั้นเป็นจุดโทษ”

“เรากำลังต่อสู้ที่ท้ายตาราง และพวกเขากำลังต่อสู้ที่หัวตาราง และมันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายในการให้จุดโทษ ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเพื่อสะท้อนถึงสิ่งนั้น ความผิดพลาดคือเมื่อคุณทำบางอย่างผิดพลาด โดยที่ไม่มีเวลาคิดเกี่ยวกับมัน แต่พวกเขามีเวลา 2 นาทีในการแยกแยะว่าเป็นแฮนด์บอลไหม”

“แม้ VAR จะบอกว่าไม่แน่ใจ ก็ลองเดินไปดูเองสิ มันเป็นอะไรที่ไร้ประสิทธิภาพที่สุด ถ้ามันไม่ใช่แบบนั้น ก็ต้องมีใครสักคนอธิบายว่ามันคืออะไร มันเป็นแฮนด์บอลที่ชัดเจนและชัดเจน”

ปัจจุบัน เอฟเวอร์ตัน รั้งอยู่ในอันดับ 17 ของตาราง โดยมีแต้มอยู่เหนือโซนตกชั้นแค่คะแนนเดียว

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : มาตรฐานอยู่ไหน : 11 การตัดสินค้านสายตาในวงการลูกหนัง

ตัดสินค้านสายตา