โด้ ยิงไม่พอ !ผีช็อคยังบอยส์ยิงชัยน.95 พลิกเฮ2-1เปิดสนามUCL

 

 

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2021-22 ประเดิมกันด้วยคู่ที่เตะเร็วสุดของคืนวันอังคารในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มี คริสติอาโน่ โรนัลโด้ นำทัพ ยกพลออกไปเยือนถิ่น สตาดิโอน วังค์ดอร์ฟ   ของ ยัง บอยส์ เบิร์น จากสวิตเซอร์แลนด์

 

GOAL!! เริ่มเกมมาเพียง 13 นาที ยูไนเต็ด มาได้ประตูออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว เมื่อ บรูโน่ เฟอร์นานเดส เปิดบอลไซด์ก้อยจากซ้ายมาในกรอบเขตโทษ และเป็น คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ที่วิ่งเข้ามาซัด ลอดขา : เดวิด วอน บอลมูส ผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างช้าๆ

 

เกมผ่านมา 20 นาที รูปเกมยังเป็น ทัพ “ปีศาจแดง” ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่แล้ว ยังบอยส์ มาได้ลุ้นครั้งแรกจาก คริสเตียน ฟาสนัคท์ ที่หลุดขึ้นมาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายบอลจะเสียบเสาสองอยู่แล้ว แต่ ดาบิด เดเกอา พุ่งเซฟไว้ได้หวุดหวิด

 

แต่แล้วนาที 34 ยูไนเต็ด ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ อารอน วาน บิสซาก้า เข้าเสียบหนักใส่ คริสโตเฟอร์ มาร์ตินส์ ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักใบแดงออกมาทันที ทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องปรับแผนส่ง ดีโอโก้ ดาโลต์ ลงมาแทน เจดอน ซานโช่ ทันที

 

 

ช่วงเวลาที่เหลือครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ผู้ตัดสินเป่านกหวีดจบครึ่งแรก ยูไนเต็ด บุกมานำ ยัง บอยส์ อยู่ 1-0

 

 

เข้าศู่ครึ่งหลัง ยัง บอยส์ เปิดเกมบุกหวังประตูตีเสมอ แต่ยังทำไม่สำเร็จ และมาเป็น ยูไนเต็ด ที่ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะหลุดเดี่ยวของ โรนัลโด้ แต่โดนแนวรับเจ้าบ้านทำฟาลว์ แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้จุดโทษ

 

 

GOAL!! จนกระทั่งนาที 65 ยังบอส์ มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จนได้ เมื่อ ซิลวาน เฮฟติ ขึ้นเกมมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดเรียดเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็น มูมี เอ็นกามาเลอ ที่ปาดหน้า วาราน เข้าไปยิงเสาแรกเป็นประตู

 

 

หลังจากโดน ยัง บอยส์ เจ้าถิ่นตีเสมอ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ตัดสินใจถอด 2 แข้งตัวเก่งอย่าง โรนัลโด้ และ บรูโน่ แฟร์นานเดส ออก แล้วเลือกส่ง เจสซี่ ลินการ์ด และ เนมันย่า มาติช ลงไปแทนที่ในนาที 72

 

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมนาที 87 ยังบอยส์ เกือบได้ประตูชัยเมื่อ ซันโดร เลาเปอร์ ลองส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่ เด เกอา ยังพุ่งเซฟออกหลังหวุดหวิด

 

 

GOAL!! เกมทำท่าจะจบด้วยผลเสมอ แต่แล้วในช่วงทดเจ็บนาที 95 เจสซีย์ ลินการ์ด ทำพลาดส่งบอลคืนหลังไม่ดี และเป็น เตโอซง ซีบาชู ที่โฉบเข้ามายิงโล่งๆ เข้าไปไม่มีเหลือ

 

 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกม ยังบอยส์ พลิกชนะ แมนฯยูไนเต็ด 2-1 ประเดิม 3 คะแนนสำคัญ โดยโปรแกรมนัดต่อไป ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดวลกับ บีญาร์เรอัล ในวันที่ 29 ก.ย. นี้

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

แมนยูไนเต็ด ( 4-2-3-1)  : ดาบิด เด เคอา (ผู้รักษาประตู) – อารอน วาน-บิสซากา, แฮร์รี แม็คไกวร์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ลุค ชอว์ – ฟาน เดอ เบค, เฟร็ด – ปอล ป็อกบา, บรูโน แฟร์นานเดส, จาดอน ซาน่โช – คริสติอาโน่ โรนัลโด้