โฟฟาน่าแพงเกิน! สิงห์ เบนเป้าสอย แท็ปโซบา เสริมแนวรับ

โฟฟาน่าแพงเกิน! สิงห์ เบนเป้าสอย แท็ปโซบา เสริมแนวรับ

“สิงห์บลูส์” เชลซี ยอดทีมแห่งมหานครลอนดอน ตกเป็นข่าวกำลังพิจารณาคว้าตัว เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา ปราการหลังจาก “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

โดย เชลซี นั้นวา เวสลีย์ โฟฟาน่า กองหลังจาก “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ไว้เป็นเป้าหมายหลัก แต่ก็ต้องผิดหวังกับการถูกต้นสังกัดของนักเตะปฏิเสธข้อเสนอถึง 3 ครั้ง โดยหนล่าสุดพวกเขายื่นเข้าไป 70 ล้านปอนด์ บวกแอดออนแต่ก็ยังไม่พอ

เนื่องจาก เลสเตอร์ ซิตี้ นั้นมองว่าแนวรับวัย 21 ปี มีฝีเท้าดีพอที่จะเรียกค่าตัวให้แพงที่สุด เหมือนกับที่เคยเรียกกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในดีลของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่พุ่งไปเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตามรายงานจาก โพลเรียน แพล็ทเทนเบิร์ก ผู้สื่อข่าวจากสกาย สปอร์ต เยอรมัน ระบุว่า เชลซี ได้เปลี่ยนเป้าหมายใหม่เล็งไปที่ เอ็ดมอนด์ แทปโซบา แนวรับจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ค่าตัวน่าจะถูกกว่า

ปัจจุบันแข้งวัย 23 ปี เหลือสัญญากับ เลเวอร์คูเซ่น ถึงปี 2026 ฤดูกาลที่แล้วไม่ค่อยได้ลงสนามเนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน เขาถูกให้เป็นกองหลังในสไตล์เดียวกันกับ จอห์น สโตนส์ และเฟอร์จีล ฟาน ไดจ์ค