โอกาสเพียบ! คูมัน ไม่พอใจแนวรุกบาร์ซ่าสุดทื่อแค่เจ๊าศึกลาลีกา

โรนัลด์ คูมัน กุนซือ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าเขานั้นไม่พอใจ และมีความกังวลอย่างยิ่ง เกี่ยวกับแนวรุกของทีมเวลานี้ หลังเกมล่าสุดทำได้เพียงเสมอ อลาเบส 1-1 ที่เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน ในศึก ลาลีกา สเปน

 

 

โดยเกมดังกล่าว อลาเบส นั้นเป็นฝ่ายยิงประตูขึ้นนำก่อนจาก ลุยส์ ริโอซ่า จากนั้นในครึ่งหลังต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เมื่อ โชต้า โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่ บาร์ซ่า จะได้ อองตวน กรีซมันน์ ยิงประตูตีเสมอ และจบเกมด้วยสกอร์ 1-1 ซึ่งจากผลงานดังกล่าวทำให้ทัพ อาซูลกราน่า ไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดต่อกัน พร้อมร่วงมาอยู่อันดับ 12 ของลาลีกา สเปนแล้ว

 

 

ภายหลังเกม คูมัน ยอมรับว่าเขาไม่มีความสุขอย่างยิ่งกับ โอกาสที่แนวรุกของทีมทำพลาดหลายต่อหลายครั้งในเกมนี้

 

 

“ผมกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพในเกมรุกของทีมนะ มันไม่ใช่เรื่องของทัศนคติ หรือ สามธิอะไร แต่มันคือการพลาดโอกาสหลายต่อหลายครั้งหน้ากรอบเขตโทษ ”

 

 

“มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วในเกมกับ ยูเวนตุส รวมมาจนถึงเกมนี้ เมื่อเราสร้างโอกาสในการทำประตูให้เกิดขึ้นมากมาย เราจะผิดพลาดขนาดนี้ไม่ได้ หากคุณสร้างโอกาสทำประตู แต่กลับได้มันมาเพียงประตูเดียว นั่นหมายความว่ามันไม่ดีพอ”

 

 

สำหรับเวลานี้ 3 ประสานในแนวรุกอย่าง อันซู ฟาติ ,อองตวน กรีซมันน์ และ ลีโอเนล เมสซี่ เพิ่งจะทำประตูรวมกันได้เพียง 6 ประตูเท่านั้นในฤดูกาลนี้ ก่อนที่ทัพ “บาร์ซ่า” จะดวลกับ ดินาโม เคียฟ ในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ในช่วงกลางสัปดาห์หน้าต่อไป