ปืนเป่าปาก! โอเดการ์ดยิงฟรีคิกบุกเฉือนเบิร์นลี่ย์1-0

โอเดการ์ด

มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นฮีโร่ของ ปืนใหญ่ หลังยิงฟรีคิกประตูชัยพาทีมบุกชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 เก็บชัย 2 เกมติด

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 เบิร์นลี่ย์ ทีมจากเรดโซนที่มี 1 แต้มจาก 4 เกมแรกเปิดสนามเทิร์ฟ มัวร์ รับการมาเยือนรับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 17 ที่มี 3 แต้มจากการชนะ นอริช ในสัปดาห์ก่อน

 

เกมนี้ ฌอน ไดซ์ กุนซือคนเก่งของเจ้าบ้านจัดทีมที่ดีที่สุดวาง คริส วู้ด และ แอชลี่ย์ บาร์นส์ เป็นคู่กองหน้าบู๊ลูกกลางอากาศ ส่วน มิเกล อาร์เตต้า วันนี้มาในระบบ 4-3-3 โธมัส ปาร์เตย์ คืนตัวจริงคุมแดนกลางรวมกับ มาร์ติน โอเดการ์ด และ เอมิล สมิธ โรว์

 

เกมครึ่งแรกรูปเกมรวมๆ ค่อนข้างสูสี โอกาสลุ้นประตูถือว่าน้อยมากๆ จนกระทั่งนาที 30 บูคาโย่ ซาก้า ลากไปโดน แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด เกี่ยวล้มในเขตโทษ และเป็น มาร์ติน โอเดการ์ด ปั่นด้วยซ้ายโค้งข้ามกำแพงเข้าไปอย่างสวยงามให้ทีมเยือนบุกมาขึ้นนำ 1-0

 

กลับมาครึ่งหลัง เบิร์นลี่ย์ บุกเต็มสูบนาที 69 เบน ไวท์ ส่งคืนหลังเบาเกินโดน มาเตย์ วีดร้า โฉบตัด อารอน แรมเดลส์ ก่อนล้มลง ตอนแรก แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ แต่มีการตรวจ VAR และเปลี่ยนคำตัดสินทำให้ “ปืนใหญ่” รอดตัวหวุดหวิด

 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีโอกาสหวาดเสียวเพิ่มเติม ทำให้จบเกม อาร์เซนอล บุกมาชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 เก็บชัย 2 เกมติดต่อกันมีเพิ่มเป็น 6 คะแนน ส่วน เบิร์นลี่ย์ แพ้เป็นเกมที่ 4 ยังไม่ชนะใครเลย

ส่อแววย้าย! ปืน ยังไม่ยื่นสัญญาใหม่ให้ ลากาแซตต์