ไม่ต้องไปไหน! คูมัน เชื่อ เมสซี ควรแขวนสตั๊ดกับ บาร์เซโลน่า

เฮดโค้ชป้ายแดง ต่างดาวชี้ ดาวเตะบัลลงดอร์ 6 สมัย ควรแขวนสตั๊ดในถิ่น คัมป์ นู

 

กุนซือป้ายแดง บาร์เซโลน่า อย่าง โรนัลด์ คูมัน แสดงความเห็น ลิโอเนล เมสซี ควรอยู่ค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู จนกระทั่งแขวนสตั๊ด

 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่า สุดยอดดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า อย่าง ลิโอเนล เมสซี ต้องการแยกทางกับ “อาซูลกราน่า” หลังต้นสังกัดของเขาโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังสุดๆ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยการแพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค 8 – 2

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางฝั่ง โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชชาวชาวดัตช์ ซึ่งเพิ่งเข้ามารับงานคุมทีม “ต่างดาว” แทนที่ กีเก้ เซเตียน เมื่อวันอังคาร ออกมาแสดงความเห็นว่า แข้งเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 6 สมัย วัย 33 ปี ควรอยู่ลงเล่นในถิ่น คัมป์ นู ต่อไปจนกระทั่งแขวนสตั๊ด

 

“ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน (เมสซี มีอิทธิพลกับ บาร์เซโลน่า มากเกินไปหรือไม่) ที่ผ่านมาผมไม่ได้อยู่สังเกตว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่ เมสซี่ ยังคงมีสัญญากับสโมสรอีกซีซั่น” โรนัลด์ คูมัน ให้สัมภาษณ์กับ NOS

 

“มันเป็นตรรกะที่เหมาะสมหากเขาจะรู้สึกผิดหวัง ผมเองก็คงรู้สึกผิดหวังเช่นกันหากผมแพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค 8 – 2 มันคงดูแย่มากๆ หากคุณเดินไปรอบๆ พร้อมกับรอยยิ้ม หลังเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น”

 

“เมสซี คือผู้ชนะ และโค้ชทุกคนรู้เรื่องนั้นดี ผมเคยมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และเขาเคยบอกว่าการได้ทำงานร่วมกับ เมสซี มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ”

 

“เขาต้องการคว้าให้ได้ทุกแชมป์ และเป็นผู้ชนะที่เหมาะสม เขาจะรู้สึกโกรธมากถ้าเขาไม่ชนะ ผมกำลังมองไปข้างกับการได้ทำงานร่วมกับเขา”

 

“มันเป็นหน้าที่ของผมกับการหาทางใช้ประโยชน์จาก เมสซี ให้ได้มากที่สุด เขายังคงมีความสุขดีที่นี่ และเขายังคงรู้สึกเป็นคนสำคัญ เขาเป็นกัปตันทีม และเขาควรยุติอาชีพการค้าแข้งของตัวเองที่ บาร์เซโลน่า เมสซี คือ บาร์เซโลน่า และ บาร์เซโลน่า ก็คือ เมสซี”