ไม่รอด! เปแอสเช แถลงแยกทาง โปเช็ตติโน่ เรียบร้อย

เปแอสเช

ทีมดังแดนน้ำหอมประกาศยกเลิกสัญญากุนซือชาวอาร์เจนไตน์อย่างเป็นทางการ

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกมาแถลงยืนยันว่าได้แยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนติน่า อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว แม้จะเพิ่งคุมทีมไปได้แค่ 1 ซีซั่นครึ่งเท่านั้น

นายใหญ่เลือดฟ้าขาวได้เข้ามาทำทีมเปแอสเชแทนที่ของโธมัส ทูเคิ่ล เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2021 ที่ผ่านมา แม้จะไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิงได้ในปีแรก แต่ก็มีถ้วย เฟรนซ์คัพ และ เฟรนช์ ซูเปอร์ คัพ ติดมือมาได้ ก่อนที่ในซีซั่นล่าสุดเจ้าตัวจะสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิงกลับมาได้

อย่างไรก็ตามเป้าหมายหลักของทีมอย่างเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เปแอสเช กลับจอดป้ายเพียงแค่รอบ 16 ทีมเท่านั้นด้วยน้ำมือของ เรอัล มาดริด ทั้งที่มีการเสริมสตาร์ดังเข้ามาสู่ทีมหลายรายในช่วงซัมเมอร์ก่อนไม่ว่าจะเป็น จานลุยจิ ดอนนารุมม่า , อัคราฟ ฮาคิมี่ , จอร์จินี่โอ้ ไวจ์นัลดุม , เซร์คิโอ รามอส และ ลิโอเนล เมสซี่

จากแถลงการณ์ของสโมสรระบุว่า “ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยืนยันว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้สิ้นสุดหน้าที่ในตำแหน่งของเขากับสโมสรนี้แล้ว สโมสรขอขอบคุณ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ ทีมงานของเขา และหวังว่าจะประสบความสำเร็จในอนาคต”

สำหรับคนที่จะเข้ามาแทนที่ตามรายงานของสื่อก็มี คริสตอฟ กัลป์ติเยร์ อดีตกุนซือนีซที่ได้อำลาสโมสรรอไว้แล้วก่อนหน้านี้เป็นตัวเต็งที่จะได้มารับช่วงต่อ นอกจากนี้ยังมี อันโตนิโอ คอนเต้, โชเซ่ มูรินโญ่ และ ซีเนดีน ซีดาน ที่มีข่าวเชื่อมโยงด้วย