กดดันเกินไป! ‘อาร์เตต้า’ ชี้ ‘เปเป้’ ตกที่นั่งลำบากเพราะค่าตัว

กุนซือปืนใหญ่ชี้ ค่าตัวที่แสนแพงทำให้ เปเป้ ต้องตกที่นั่งลำบากในฤดูกาลนี้

 

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมไฟแรงของอาร์เซน่อล เผยว่า ค่าตัว 72 ล้านปอนด์ของ นิโคลาส์ เปเป้ กับสโมสร ส่งผลให้นักเตะของเขาต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายมาในพรีเมียร์ลีก

 

ดาวเตะชาวไอวอรี่ โคสต์ ย้ายมาเล่นให้ เดอะ กันเนอร์ส ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสโมสรจากลีลล์ แต่จนถึงตอนนี้ เขายังทำผลงานได้ไม่คุ้มกับเงินที่สโมสรเสียไปเท่าไหร่นัก หลังยิงไปแค่ 3 ประตู จากการลงเล่น 21 นัดในฤดูกาลนี้

 

ซึ่งกุนซือปืนใหญ่มองว่าค่าตัวแสนแพงทำให้ แข้งวัย 24 ปี ต้องแบกรับความกดดันมากเกินไป จนทำให้ฟอร์มการเล่นไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ก็เชื่อมั่นว่านักเตะของตนจะประสบความสำเร็จในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยมได้แน่ๆ

 

“ค่าตัวที่จ่ายให้กับเขาไป ทำให้เขาตกอยู่ในที่นั่งลำบากชัดเจนเพราะเขาจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับผู้เล่นคนอื่นๆ เขาเคยอยู่ในฝรั่งเศส และเป็นหนึ่งในดาวดังของลีกที่นั่น แถมมีปีที่ยอดเยี่ยมอีกต่างหาก” อาร์เตต้ากล่าว

 

“ตอนนี้ เขาย้ายมาที่นี่ และมีหลายคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาเป็นใคร และจ่ายค่าตัวด้วยจำนวนเงินขนาดนี้ ดังนั้นสำหรับเขา การที่นำสมองของเขานึกถึงเรื่องนี้ และแก้ปัญหาได้ทันทีมันไม่ใช่เรื่องง่าย และเขายังอายุน้อย จึงยากที่จะปรับตัวเขากับลีกนี้ได้รวดเร็ว แต่เขาก็พยายามอย่างเต็มที่ และเขาก็ตั้งใจจะทำมันให้ได้ และมันจะปรากฏออกมาให้เห็นอย่างแน่นอน”