กดดันเกินไป! ‘โทซิช’ เผยสาเหตุที่ทำให้ตนล้มเหลวกับปีศาจแดง

อดีตแข้งปีศาจแดงเผยว่าทำไมตนเองถึงล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

 

โซรัน โทซิช ปีกร่างเล็กของปาร์ติซาน เบลเกรด ได้อธิบายถึงสาเหตุที่เขาไม่สามารถแจ้งเกิดกับ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เมื่อ 10 ปีก่อน พร้อมทั้งเผยถึงความรู้สึกที่ได้เข้ามาในสโมสรแห่งนี้

 

แข้งชาวเซิร์บได้ย้ายมาร่วมทีมสีแดงจากแมนเชสเตอร์ในเดือนมกราคมปี 2009 แต่ก็ไม่สามารถแจ้งเกิดกับสโมสรได้ และมีโอกาสลงเล่นในชุดใหญ่แค่ 2 นัดเท่านั้น ทำให้ต้องย้ายออกจากทีมไปหลังอยู่ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้แค่ปีเศษๆเท่านั้น

 

ซึ่งตัวเขาได้เล่าสาเหตุที่เป็นอย่างนั้นเป็นเพราะเขาคิดว่าตนเองไม่สามารถรับมือกับเกมระดับสูงจากยูไนเต็ดได้ เมื่อเขาร่วมซ้อมกับนักเตะอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ หรือ พอล สโคลส์ 2 ตำนานของปีศาจแดง

 

“ผมถูกดันไปเล่นในชุดใหญ่เลย และระดับของพวกเขาสูงมากจนคิดว่านี่เป็นกีฬาชนิดอื่นเลย” โทซิช กล่าวกับ ดิ แอธเลติก สื่อในแดนผู้ดี

 

 

“มันหนักสำหรับผมมากกับสัปดาห์แรกในแมนเชสเตอร์ บอลเคลี่อนที่ไปเร็วมากๆในตอนซ้อม คุณภาพก็อยู่ในระดับที่สูงมากๆ ไม่มีใครเสียบอลเลยนอกจากผม ซึ่งผมพยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่มันก็ไม่เพียงพอ มันไม่ใช่ฟุตบอลที่ผมเคยรู้จักเลย”

 

“ผมคิดว่าตนเองสามารถเล่นให้ยูไนเต็ดได้ แต่ก็มีเหตุผลที่ทำให้ผมไม่ได้อยู่ในระดับนั้น ผู้เล่นในทีมใช้ชีวิตในฟุตบอลระดับสูง กิ๊กส์อายุ 36 สโคลส์ อายุ 34  แต่พวกเขาก็ซ้อมเต็มที่ 200 เปอร์เซนต์ พวกเขาอยู่กับฟุตบอลตลอด 24 ชั่วโมง เรื่องนี้ทำให้ผมประหลาดใจมากๆ เป็นบทเรียนครั้งสำคัญเลย แถมพวกเขายังปั่นจักรยานทั้งก่อนซ้อมและหลังซ้อมในโรงยิมอีกด้วย”

 

ปัจจุบัน แข้งวัย 32 ปี กำลังค้าแข้งอยู่กับ ปาร์ติซาน เบลเกรดในบ้านเกิด และอาจได้พบกับทีมเก่าของเขาอีกครั้งในศึกยูโรป้า ลีก ณ วันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้