กดตุงแรกทีมชาติ 3 ราย! อังกฤษฟอร์มโหดเปิดบ้านถลุงเวลส์ 3-0

โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน, คอนเนอร์ โคดี้ และ แดนนี่ อิงส์ กดประตูแรกในนามทีมชาติช่วยให้ สิงโตคำราม โชว์ฟอร์มโหดถล่ม เวลส์ แบบไร้ทางสู้ 3-0

 

ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม 2563 คู่ไฮไลท์ อังกฤษ เปิดสนามเวมบลี่ย์ อุ่นเครื่องกับ เวลส์ โดยทีมเจ้าบ้านพัก แฮร์รี่ เคน และส่ง โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน ลงประเดิมทีมชาตินัดแรก เช่นเดียวกับ บูคาโย่ ซาก้า แข้งดาวรุ่งจาก อาร์เซน่อล ขณะที่ทัพมังกรแดงจะไม่มี แกเร็ธ เบล ดาวเตะตัวเก่งที่บาดเจ็บอยู่

 

ทีมของ ไรอัน กิ๊กส์ เริ่มต้นได้อย่างดุดัน และทำเกมบุกใส่เจ้าบ้านแบบไม่เกรงกลัวในช่วง 5 นาทีแรก แต่ในจังหวะต่อมาทัพสิงโตคำรามก็ได้โอกาสทำเกมบุกบ้าง แต่โดยรวมช่วง 20 นาทีแรกก็ยังมีเปอร์เซนต์ครองบอลเท่ากัน

 

ทว่าอังกฤษก็ได้ประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 26 เมื่อ แจ็ค กรีลิช ครอสบอลเข้าในกรอบเขตโทษให้ คัลเวิร์ต-เลวิน โขกระยะ 6 หลาเต็มหัว กลายเป็นลูกแรกที่เกิดขึ้นในเกมนี้ และเป็นประตูแรกของดาวเตะเอฟเวอร์ตันในทีมชาติอังกฤษด้วย

 

 

แม้เวลส์พยายามบุกเพื่อทำประตูตีเสมอ แต่รูปแบบเกมโดยรวมก็เป็นทางฝั่งลูกทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่บุกได้น้ำได้เนื้อมากกว่า แต่ก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมก่อนจะหมดครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1-0

 

เริ่มเกมครึ่งหลังได้เพียง 8 นาที อังกฤษก็ได้ประตูขึ้นเพิ่มเติม เมื่อ คีแรน ทริปเปียร์ เปิดลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาเข้ามา ก่อนที่บอกจะตกบริเวณเสาไกลตรงที่ คอนเนอร์ โคดี้ อยู่ และยิงเข้าไปตุงตาข่าย อังกฤษหนีห่างเป็น 2-0 ซึ่งนี่ถือเป็นประตูแรกของ กองหลังวูล์ฟแฮมป์ตันในทีมชาติด้วย

 

จากนั้นในนาทีที่ 63 เจ้าบ้านก็ได้ประตูนำห่างเป็น 3-0 เมื่อทีมเยือนประกบพลาดในจังหวะเตะมุมจนบอลลอยมาเข้าทาง แดนนี่ อิงส์ ที่ยืนคนเดียวโล่ง ก่อนจะกระโดดจักรยานอากาศผ่าน เวย์น เฮสเนสซี่ย์ เข้าไปแบบสวยงาม และนี่ถือเป็นประตูแรกของหอกเซาแธมป์ตันเช่นกัน

 

นับตั้งแต่รูปเกมทั้งหมดก็เป็นอังกฤษที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน และเกือบได้ประตูที่ 4 จาก อิงส์ แต่ยิงเฉียวออกไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งไม่มีทีมทำประตูเพิ่มได้อีก จบเกม อังกฤษ เอาชนะ เวลส์ ไปได้แบบไม่ยาก 3-0

 

ขณะที่เกมอุ่นเครื่องที่น่าสนใจอีกคู่คือ เกมระหว่าง เบลเยี่ยม ที่เปิดสนาม คิงเบาดูอิน พบกับ ไอวอรี่โคสต์ โดยทีมของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก มิชี่ บัตชูอายี่ ในนาทีที่ 53 แต่ก็มาโดนตีเสมอในช่วงท้ายเกมจากจุดโทษของ แฟรงค์ เคสซี่ จบไปด้วยผลเสมอ 1-1