กระจ่าง! ปธ.งูใหญ่แจงสาเหตุแยกทางคอนเต้หลังซิวสคูเด็ตโต้

บิ๊กบอสเนรัซซูรี่อธิบายว่าทำไมกุนซือชาวอิตาเลี่ยนถึงโบกมือลาถิ่นจูเซ็ปเป้ เมอัซซ่าหลังจบฤดูกาลล่าสุด

 

สตีเว่น จาง ประธานสโมสรอินเตอร์ มิลาน เปิดเผยถึงเหตุผลที่สโมสรแยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต้ ทั้งที่เพิ่งคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอามาครองได้

 

คอนเต้ นำ อินเตอร์ คว้าสคูเด็ตโต้ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทว่าหลังจากนั้นไม่นาน เทรนเนอร์วัย 51 ปีกลับตัดสินใจที่จะลงจากตำแหน่ง โดยรายงานระบุว่าเป็นเพราะทีมงูใหญ่มีปัญหาด้านการเงิน ส่งผลให้พวกเขาอาจจำเป็นต้องขายนักเตะบางคนออก และไม่มีงบสำหรับเสริมทัพมากนักในช่วงซัมเมอร์นี้

 

กระทั่งล่าสุด จาง ได้ออกมาชี้แจงกับ La Gazzetta dello Sport ถึงสาเหตุของการแยกทางกันในครั้งนี้ว่า “ตั้งแต่ที่เราเข้ามาเทคโอเวอร์ อินเตอร์ เราคิดว่า คอนเต้ จะเป็นโค้ชที่ดีที่สุดสำหรับโปรเจ็กต์ของเรา และเมื่อ 2 ก่อน ในที่สุดเราก็นำเขามาอยู่กับเนรัซซูรี่ได้สำเร็จ ผมยังคงเชื่อว่า คอนเต้ คือโค้ชที่เป็นผู้ชนะ และนั่นคือเหตุผลที่เราลงทุนอย่างมากกับเขาและทีมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา”

 

“การแพร่ระบาดกระทบต่อกระแสรายได้ของเราอย่างหนักเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เรายังไปต่อกับเขา มีสมาธิกับฤดูกาลที่เรามั่นใจว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์ได้ มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง แต่ตอนนี้ ราคาของการระบาดนั้นสูงมากจนเราไม่สามารถพยุงได้อีกแล้ว แต่เราพิจารณาสถานการณ์ใหม่ และพยายามลดค่าใช้จ่าย ชัดเจนว่านั่นส่งผลกระทบต่อแผนการในตลาดซื้อขายของเราด้วย”

 

“มุมมองที่แตกต่างของเราในสถานการณ์นั้น นำไปสู่การแยกทางกันในครั้งนี้ สิ่งที่ไม่ได้เป็นรากฐานสำหรับเขา มันเป็นรากฐานสำหรับสโมสร และในทางกลับกัน คอนเต้ เป็นโค้ชระดับท็อป แต่ในฐานะประธานสโมสร ผมต้องคิดถึงความมั่นคงของสโมสรแห่งนี้”