กระแสดี! ยูฟ่า เตรียมปรับUCL แข่งสนามเดียวตั้งแต่รอบรอง-คาดเริ่มปี 2024

 

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เตรียมพิจารณา ที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้ง โดยจะให้ เกมรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในเมืองเดียวกัน ในช่วงสัปดาห์เดียวกัน

 

 

โดยฤดูกาลที่แล้วในช่วงการแพร่ระบาดของ โ๕วิด-19 อย่างหนัก ทำให้ ยูฟ่า ต้องใช้ ลิสบอน เมืองหลวงของโปรตุเกส จัดการแข่งขันม้วนเดียวจบตั้งแต่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นต้นมา ซึ่งปรากฏว่าได้รับความนิยมจากแฟนบอลทางทีวีทั่วโลกจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่ติดต่อกันแบบไม่ต้องรอนาน

 

 

ล่าสุด เดอะนิวยอร์คไทมส์ สื่อดังระดับโลกเปิดเผยว่า ยูฟ่า พร้อมจะเปิดแผนการดังกล่าวที่จะเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง พร้อมกับเรียกว่า แชมเปี้ยนส์ลีก วีค ซึ่งจะเป็นการแข่งขันตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ภายในสนามแห่งเดียว และให้จบภายในสัปดาห์เดียว ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ และคอนเสิร์ตตลอดระยะสัปดาห์แข่งขันดังกล่าวเพื่อสร้างความเอนเตอร์เทนแก่แฟนบอลที่เดินทางมาชมด้วย

 

 

ทั้งนี้เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนั้นจะมีขึ้นในปี 2024 ซึ่งเป็นปีแรกที่ ยูฟ่า ได้เปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันถ้วยบิ๊กเอียร์พอดีด้วย ซึ่งจะมีการเพิ่มทีมแข่งจาก 32 เป็น 36 ทีมนั่นเอง