ให้ปรับตัวก่อน! ริโอชี้อย่าเพิ่งตัดสินกรีลิชซีซั่นนี้

กรีลิช

ตำนานปีศาจแดงออกมาปกป้องสตาร์ทีมชาติอังกฤษที่ยังเงียบๆบนถิ่นเอติฮัต สเตเดียม

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่าผู้คนควรไปตัดสินผลงานของ แจ็ค กรีลิช ในฤดูกาลหน้า เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่นักเตะจะไปได้สวยกับต้นสังกัดใหม่ตั้งแต่ซีซั่นแรก

แนวรุกวัย 26 ปี ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวสถิติอังกฤษถึง 100 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวกลับยังไม่สามารถดึงฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้ และเพิ่งทำให้กับเรือใบสีฟ้าไปเพียง 3 ประตู 3 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 22 นัดรวมทุกรายการ

“ผมคิดว่า กรีลิช ต้องการมากกว่านี้จากตัวเขาเอง แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็เป็นนักเตะใหม่ และบางครั้งไม่ใช่นักเตะทุกคนที่จะเปรี้ยงทันทีเมื่อพวกเขาเข้ามา” เฟอร์ดินานด์ กล่าวใน Vibe with Five podcast

“ใช่ เขามีค่าตัว 100 ล้านปอนด์ และทุกคนก็อยากให้เขาทำแบบนั้น แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็คว้าชัยได้ ตอนที่เขาลงเล่น พวกเขาก็เอาชนะเกมได้”

“เขาต้องการสร้างผลกระทบให้กับเกมเหล่านั้นมากขึ้น ผมแน่ใจ และเป็นนักเตะที่ตัดสินเกมได้มากกว่านี้ แต่ผมคิดว่าคุณควรตัดสินเขาในฤดูกาลหน้ามากกว่า ผมคิดว่าฤดูกาลแรกมักจะยากเสมอสำหรับนักเตะที่ต้องมาเล่นในระบบใหม่”

ขณะที่เมื่อฤดูกาลที่แล้วกับสิงห์ผงาด กรีลิช ทำไปถึง 6 ประตู 12 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 26 นัดในพรีเมียร์ลีก

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ลาลีก้าส่งประกวด : 10 แข้งค่าฉีกสัญญาแพงสุดในโลก

ค่าฉีกสัญญา