รอปรับตัวได้! แม็คก้าเชื่อเดี๋ยวกรีลิชก็ฉายแสงกับเรือ

กรีลิช

ตำนานหงส์แดงเชื่อว่าสตาร์เรือใบสีฟ้าจะโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นเรื่อยๆเมื่อเวลาผ่านไป

สตีฟ แม็คมานามาน อดีตปีกของลิเวอร์พูล เชื่อว่า แจ็ค กรีลิช จะไปได้สวยกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แค่ต้องให้เวลาแนวรุกรายนี้ในการปรับตัวกับต้นสังกัดใหม่

ดาวเตะวัย 26 ปี ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาค้าแข้งบนถิ่นเอติฮัต สเตเดียม ด้วยค่าตัวสถิติพรีเมียร์ลีก 100 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวกลับยังไม่สามารถดึงฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้ และเพิ่งทำให้กับ ซิตี้ ไปเพียง 3 ประตู 3 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 20 นัด

“เขายังต้องปรับปรุง” แม็คมานามาน บอกกับ horseracing.net

“ผมไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมกับ วูล์ฟส์ เพราะมันไม่ใช่เกมที่คุณสามารถโชว์ความเป็นสตาร์ได้จากแนวทางของเกม กับ วูล์ฟส์ ที่โดยพื้นฐานก็แค่ตั้งรับ แต่ใช่ เขาจะดีขึ้น”

“การทำงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะทำให้เขาดีขึ้น เขาต้องเร็วขึ้นอีกหน่อย เพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นกันเร็วกว่าแนวทางที่เขาเล่นกับ แอสตัน วิลล่า แต่เขาจะไม่มีปัญหาอะไร”

สำหรับ กรีลิช เพิ่งโดน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ลงโทษโดยการดรอปเป็นตัวสำรองที่ไม่ถูกใช้งาน ในนัดล่าสุดที่ แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ไปได้ 4-0 เนื่องจากเขาและ ฟิล โฟเด้น ออกไปเที่ยวกลางคืนแบบเกินพอดีหลังจบเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : จากหลักหน่วยถึงหลักร้อย : ย้อนชม 10 ค่าตัวระดับสถิติพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก