กลบจุดด้อย! เมอร์ฟี่ สะกิดเทรนท์เร่งแก้เกมรับ

เทรนท์

อดีตกองกลางหงส์แดงแนะแนวรับเลือดผู้ดีเร่งแก้เกมรับหากหวังติดธงลุยบอลโลก

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางลิเวอร์พูล ออกมาแนะนำรุ่นน้องอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ให้เร่งแก้ปัญหาเกมรับของตัวเองเพื่อกู้ฟอร์มเก่งกลับมา และเพื่อติดทีมชาติอังกฤษไปลุยศึกฟุตบอลโลกปลายปีนี้

แบ็คขวาหงส์แดงโดนวิจารณ์อย่างหนักในช่วงหลัง เนื่องจากฟอร์มการเล่นที่ตกลงไป แม้ก่อนหน้านี้เกมรับของเจ้าตัวจะไม่ใช่จุดเด่นอยู่แล้วก็ตาม แต่ปัจจุบันในส่วนของเกมรุกที่เป็นจุดเด่น ก็ทำได้ดร็อปลงไป

“เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ มาตรฐานตกลงไปจากที่เคยเป็นในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นาโปลี นอกจากนี้ยังต้องเผชิญการแข่งขันเพื่อติดทีมชาติไปฟุตบอลโลก” เมอร์ฟี่กล่าว

“เขาต้องดูตำแหน่งการเล่นของตัวเอง แล้วอ่านเกมให้ออกเร็วขึ้นอีกนิด เขาได้การันตีตัวจริงมานาน แต่เขาก็ควรเสริมเกมป้องกันของตัวเองให้ดีขึ้น แม้ว่ามันจะหมายถึงการลดประสิทธิภาพเกมรุกลงไปก็ตาม ลิเวอร์พูลดูพอใจกับตัวเองในซีซั่นนี้ แต่ผมไม่ได้หมายความว่านักเตะจะฟอร์มตกไปหมด 100%”

“มันเป็นแค่การขาดความเฉียบคม หรือล้มเหลวในการเล่นแบบพื้นฐานมากกว่าเมื่อคุณไม่มีใครมาคอยแย่งตำแหน่ง บางครั้งตัวผมเองก็ปล่อยตัวสบายๆ และต้องการแรงผลักดันเหมือนกัน ผมไม่ได้บอกว่า เทรนท์จะเป็นเหมือนกันนะ แต่โค้ชที่ลิเวอร์พูลควรใช้เวลาในการวิเคราะห์เกมรับของเขาให้มากกว่านี้ ส่วนเขาเองก็ต้องคอยรับฟังให้ดี ปัญหาของเขามันก็จะแก้ได้ง่ายๆ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ สามารถสร้างความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ได้”

“แบ็คขวาเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่ยากที่สุดในการติดทีมชาติอังกฤษ เพราะมันมีการแข่งขันทั้งจาก ไคล์ วอล์คเกอร์ , คีแรน ทริปเปียร์ และ รีช เจมส์ เทรนท์เองก็มีจุดเด่นที่คู่แข่งของเขาไม่มี แต่เขาต้องเรียนรู้จากคนอื่นๆด้วยเพื่อพัฒนาได้รอบด้านมากขึ้น”

เละตุ้มเป๊ะ : 8 เกมหงส์แดงพ่ายยับฉบับฟุตบอลยุโรป

เละตุ้มเป๊ะ : 8 เกมหงส์แดงพ่ายยับฉบับฟุตบอลยุโรป