กลับถิ่นเก่า! ‘ท็อฟฟี่’ แต่งตั้ง ‘ฮาเวิร์ด’ เป็นฑูตประจำสโมสรต่างแดนคนแรก

ท็อฟฟี่ ประกาศแต่งตั้ง ฮาเวิร์ด เป็นฑูตประจำสโมสรประจำแดนลุงแซมคนแรก

 

เอฟเวอร์ตัน ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก ประกาศแต่งตั้ง ทิม ฮาเวิร์ด อดีตผู้รักษาประตู เป็นฑูตต่างแดนคนแรกของสโมสร โดยจะประจำการอยู่ประเทศ สหรัฐอเมริกา 

 

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายทวารจอมเก๋าชาวสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการ หลังเพิ่งลงเล่นเกมสุดท้ายให้กับทีม โคโลราโด้ ราปิดส์ ในฤดูกาล 2019 แต่หลังจากที่เขาแขวนถุงมือได้ไม่กี่วัน ฮาเวิร์ดก็ได้รับงานใหม่เป็นฑูตประจำสโมสรให้กับอดีตสังกัดเก่าในอังกฤษกับ เอฟเวอร์ตัน ทันที

 

โดยอดีตมือกาวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเริ่มต้นบทบาทใหม่ในสโมสร ณ ช่วงปลายเดือนนี้ โดยจะร่วมกิจกรรมกับแฟนๆ ในงานร่วมดาวเด่น USA ซึ่งจัดขึ้นที่ ออสติน เมืองเท็กซัส ในวันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคมี้ นอกจากนี้ยังรับหน้าที่เป็นตัวแทนสโมสรในงานอีเว้นต์ต่างๆที่มี  ท็อฟฟี่ เป็นเจ้าภาพหรือมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

 

สำหรับฮาเวิร์ดได้เข้ามาเฝ้าเสาในถิ่นกูดิสัน ปาร์ค เป็นครั้งแรกในปี 2006 ด้วยสัญญายืมตัวจากปีศาจแดง ก่อนย้ายมาแบบถาวรและอยู่กับทีมยาวนานถึง 10 ปี โดยลงเล่นให้กับทีมมากถึง 414 นัดในทุกรายการ จากนั้นถึงย้ายมาเล่นให้ โคโลราโด้ ราปิดส์ ในบ้านเกิด 3 ฤดูกาลก่อนแขวนถึงมือในที่สุด