กองแช่งเฮ! ‘เชียงราย’ ยิงนำก่อนโดน ‘แข้งเทพ’ ตามเจ๊าสุดมันส์ 1 – 1

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ตู่สำคัญประจำวันเสาร์ ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตารางที่ต้องการ 3 แต้ม เพื่อลุ้นแชมป์ในซีซั่นนี้

 

เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที เป็นทางฝั่งทีมเยือน สิงห์ เชียงราย มาได้ลุ้นก่อน จากจังหวะยิงไกลของ บิล โรชิม่า แต่บอลยังไปติดเซฟ ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด ปัดทิ้งออกหลังไปได้

 

หลังจากนั่นนาทีที่ 14 จากความยอดเยี่ยมของ วิลเลี่ยน เอ็นริเก้ พาบอลเข้าไปในพื้นที่อันตรายของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนจ่ายบอลให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ยิงจ่อๆหน้าประตู แต่บอลหลุดกรอบไปอย่างไม่น่าเชื่อ

 

กระทั่งนาทีที่ 16 เป็นทางฝั่ง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่มาได้ประตูออกนำก่อน จากบอลจ่ายทะลุช่องกลางสนามมาให้ บิล โรชิม่า ได้หลุดเดียวโล่งๆ ไปยิงบอลผ่านมือ ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด เข้าไปตุงตาข่ายเป็นสกอร์ทีมเยือนบุกนำ 0 – 1

 

นาทีที่ 31 ยังเป็นทางฝั่ง “กว่างโซ้งมหาภัย” ที่ยังได้ลุ้นสกอร์ต่อเนื่อง จากจังหวะลองยิงไกลนอกกรอบเขตโทษของ พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล บอลพุ่งหลุดเสาออกไปแบบเฉียดฉิวสุดๆ ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ ก่อนจบ 45 นาทีแรก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายบุกมานำก่อน 0 – 1

 

ครึ่งหลังเริ่มมาทางฝั่งเจ้าถิ่นพยายามเดินหน้าลุยแหลกเพื่อเอาประตูตีเสมอให้ได้ และพวกเขาก็มาได้จุดโทษในนาทีที่ 65 หลัง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ไปโดนเตะล้มลงในกรอบ ก่อนเป็น วานเดอร์ หลุยส์ ยิงเข้าไปเป็นสกอร์ตีเสมอ 1 – 1

 

นาทีที่ 68 จากความผืดพลาดของแนวรับ “แข้งเทพ” จ่ายบอลไปเข้าทาง เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้ลองส่องไกลจากนอกกรอบ แต่ลูกดันพุ่งไปชนเสากระเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย จากนั่นเกมเริ่มเปิดแรกกันมากมากขึ้น นาทีที่ 70 เจ้าบ้านมาได้ลุ้นขึ้นนำบ้าง จากจังหวะยิงไกลของ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แต่บอลพุ่งหลุดข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้นนิดๆ

 

นาทีที่ 86 “สิงห์ เชียงราย” น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆ จากจังหวะยิงจ่อๆโล่งๆหน้าประตูของ อัครวินทร์ สวัสดี แต่บอลพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าผิดหวังสุดๆ หลังจากนั่นนาทีเดียวทีมเยือนมาได้ลุ้นต่อเนื่อง จากการยิงของ บิล โรชิม่า เต็มข้อในกรอบ แต่บอลยังไม่ผ่านมือ ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด

 

จบ 90 นาที ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1 – 1 แบ่งกันไปคนแต้ม ทำให้เจ้าถิ่นเก็บเพิ่มเป็น 43 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง ขณะที่ทีมเยือนมีเพิ่มเป็น 51 คะแนน ยังอยู่จ่าฝูงของลีต่อไป