กักตัว 10 วัน! โซลชาเตรียมขวางบรูโน่เล่นทีมชาติโปรตุเกส

นายใหญ่ปีศาจแดงยอมรับว่าเขาไม่ต้องการปล่อยเพลย์เมคเกอร์คนสำคัญไปให้กับทัพฝอยทอง ในช่วงพักเบรกทีมชาติที่กำลังจะมาถึง

 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขาอาจจะไม่ปล่อย บรูโน่ แฟร์นันเดส ไปเล่นกับทีมชาติโปรตุเกสในช่วงปลายเดือนนี้ เนื่องจากนักเตะจะต้องกักตัวถึง 10 วันหลังกลับมาจากพื้นที่สีแดง

 

โปรตุเกสจัดอยู่ในกลุ่มประเทศสีแดงของสหราชอาณาจักร และผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศต้องเข้าสู่ขั้นตอนการกักตัวเป็นเวลา 10 วัน

 

ซึ่งถ้ากองกลางวัย 26 ปีบินกลับไปรับใช้ทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ปลายเดือนมีนาคมนี้ จะทำให้เจ้าตัวต้องพลาดเกมพรีเมียร์ลีกที่จะพบกับ ไบรท์ตัน และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

 

“เราจะไม่มานั่งลง และพูดคุยกันเป็นเรื่องเป็นราวเกี่ยวกับเรื่องนั้น แต่มันไม่สมเหตุสมผล ถ้าคุณต้องเสียนักเตะไป 10 วันเพื่อกักตัว” โซลชา กล่าว

 

“เราเป็นคนที่จ่ายค่าเหนื่อยให้กับนักเตะ และจากที่ผมเข้าใจ นั่นเป็นกฎ ฟีฟ่ามีกฎที่บอกว่าเราไม่จำเป็นต้องปล่อยตัวพวกเขาก็ได้ ดังนั้น ผมจะคิดว่านั่นเป็นการเรียกตัวที่ยากที่จะปล่อยให้พวกเขาไป และเล่นในประเทศที่เป็นพื้นที่สีแดง”

 

“ผมอยากให้ บรูโน่ พร้อมเจอ ไบรท์ตัน และหวังว่าเราจะผ่านเข้ารอบในฟุตบอลยุโรป และพร้อมเจอกับ ท็อตแน่ม หลังช่วงพักเบรกนั้น”

 

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาจะต้องบุกไปทำศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้