กัปตันคนเก่ง! ‘เฮนโด้’ ลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีกมากที่สุดในรอบทศวรรษ

กัปตันหงส์แดงกลายเป็นนักเตะที่ลงเล่นในเกมลีกมากที่สุดในช่วง 10 ปีหลังสุด

 

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล เป็นนักเตะที่ลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากที่สุดเหนือนักเตะคนไหนในรอบทศวรรษที่ผ่านมา 

 

กองกลางชาวอังกฤษพา หงส์แดง ชูถ้วยแชมป์ระดับเมเจอร์ถึง 3 รายการในปีนี้ หลังได้ทั้ง แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิร์ดคัพ อีกทั้งยังมีลุ้นพาทีมคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีอีกด้วย เมื่อรั้งจ่าฝูงในลีก ทำแต้มห่างจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 อยู่ 13 แต้ม

 

มากไปกว่านั้นในรอบ 10 ปีหลังสุด ไม่มีใครลงสนามในลีกสูงแดนผู้ดี มากกว่าไปกว่า เฮนโด้ แล้ว ซึ่งลงเล่นไปมากถึง 308 นัด ตั้งแต่ปี 2010-2019 โดยเริ่มต้นกับ ซันเดอร์แลนด์ ก่อนจะย้ายมาเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อปี 2011

 

ส่วนอันดับ 2 รองลงมาได้แก่ เจมส์ มิลเนอร์ เพื่อนร่วมทีมของ เฮนเดอร์สัน ที่ลงเล่นไปกว่า 307 นัด น้อยกว่าแค่เกมเดียว โดยลงเล่นให้กับ แอสตัน วิลล่า, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล ในปัจจุบัน

 

อันดับ 3 ตกเป็นของ เบน ฟอสเตอร์ นายทวารวัตฟอร์ดที่ลงเล่นไป 306 นัด ขณะที่ ดาบิด ซิลบา ดาวเตะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าอันดับ 4 ด้วยจำนวน 297 นัด และ ดาบิด เด เคอา นายทวารจอมหนึบของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเล่นไป  295 นัด