ชัดเจนนะ! กัลติเยร์ยืนยันนาวาสคือมือ2เปแอสเช

นาวาส

คริสตอฟ กัลติเยร์ นายใหญ่คนใหม่ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยืนยันชัดเจนว่าเขาไม่ต้องการโรเตชั่นผู้รักษาประตู และ เคย์เลอร์ นาวาส จะมีบทบาทเป็นมือ 2 ของทีม

เปแอสเช เพิ่งลงสนามอุ่นเครื่องเอาชนะ อูราวะ เรดส์ ไดมอนส์ 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยได้ประตูจาก พาโบล ซาราเบีย นาที 16, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ นาที 35 และ คาลิมูเอ็นโด้ มูอินก้า นาที 76

เกมนี้ นาวาส ได้สตาร์ตตัวจริง และมีจังหวะเซฟสวยๆ ถึง 3 ครั้ง ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลังเพื่อให้ เซร์คิโอ ริโก้ ลงมาเฝ้าเสาแทน ซึ่งหลังเกม กัลติเยร์ ได้พูดถึงผู้รักษาประตูของทีมว่า

“ผมชัดเจนมากๆ กับเขาในการเริ่มต้นฤดูกาล ผมไม่ต้องการโรเตชั่น ผมชอบที่จะทำงานกับมือ 1 และมือ 2 ต้องมีลำดับชั้นตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล”

“เขา (นาวาส) รู้ว่าผมคาดว่าจากเขาในบทบาทมือ 2 แม้ผมรู้สึกลึกๆ ว่ามีความหงุดหงิดอย่างมาก แต่สำหรับสโมสรอย่าง เปแอสเช เขาคือคนที่สำคัญมากๆ กับการมีผู้รักษาประตู 2 คนที่ดีมากๆ”

นาวาส วัย 35 ปีเป็นผู้รักษาประตูชาวคอสตาริกา ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ เรอัล มาดริด โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ลา ลีกา 1 สมัยและ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย ก่อนย้ายมาอยู่กับ ปารีส ในปี 2019 ซึ่งเจ้าตัวก็เป็นตัวหลักของทีมมาตลอดจนกระทั่งทีมไปคว้า จานลุยจิ ดอนนารุมม่า มือหนึ่งทีมชาติอิตาลี มาร่วมทีมในซีซั่นที่ผ่านมา

ถ้วยรางวัลฟุตบอล

ล้ำค่า! 10 ถ้วยรางวัลฟุตบอลที่มีมูลค่ามากสุดในโลก