กัลเดร่อนเผย! ‘โด้’ อาจต้องจ่ายราชันฯ 30 ล้านยูโร หากไม่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2009

อดีตประธาน โลส บลังโกส เผยเรื่องสุดลับที่เป็นข้อผูกมัดให้ CR7 ย้ายมาร่วมทีมในปี 2009

 

รามอน กัลเดร่อน อดีตประธานสโมสรเรอัล มาดริด เผยว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจต้องจ่ายให้ทีมของเขาถึง 30 ล้านยูโร หากไม่ตกลงย้ายมาค้าแข้งที่สเปนในปี 2009

 

ดาวยิงชาวโปรตุเกส กลายเป็นดาวเด่นของ ราชันชุดขาวนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปีดังกล่าว โดยคว้าดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมที่ 451 ประตูในทุกรายการ พร้อมกับคว้าแชมป์กับสโมสรมากมายทั้ง ลาลีก้า 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย และ แชมป์สโมสรโลกอีก 3 สมัย ก่อนจะสิ้นสุด 9 ปีในซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ด้วยการย้ายไปเล่นกับ ยูเวนตุส ในปี 2018

 

แต่จริงๆแล้ว ยอดทีมจากสเปน พยายามคว้าตัวแข้งวัย 34 ปี จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมตั้งแต่ปี 2008 แล้ว แต่จากคำบอกเล่าของ อดีตประธานสโมสรอย่าง กัลเดร่อน ได้เผยว่า พวกเขามีการทำข้อผูกมัดกับ โรนัลโด้ เพื่อเป็นการยืนยันว่าเขาจะย้ายมาค้าแข้งกับในแดนกระทิงจริงๆ

 

“เขาขยายสัญญากับ ยูไนเต็ด (ในปี 2008) ไปแล้วก็จริง แต่เขาทำข้อผูกมัดแล้วว่าจะย้ายมา เรอัล มาดริดในปีต่อมา เขาบอกว่า ‘ผมจะไป’ ซึ่งเรารู้ว่าเขาจะมา และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงเซ็นข้อผูกมัดที่มีค่าปรับ 30 ล้านยูโร เพื่อเล่นงานทั้ง 2 ฝ่าย” กัลเดร่อน กล่าวกับ The Athletic

 

“นี่หมายความว่าหากเราไม่ปฏิบัติตามสัญญา เราจะต้องจ่ายคริสเตียโน่ 30 ล้านยูโร และในทางกลับกัน เขาจะต้องจ่ายเงินให้เราเหมือนกัน หากเขาไม่ทำตามที่ตกลงไว้ เขามีความสุขมากๆที่ยูไนเต็ด เขาบอกผมหลายครั้งว่า เฟอร์กูสัน เป็นเหมือนพ่อของเขา ที่มอบโอกาสให้เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เขารักแฟนมากแค่ไหน แต่เขาก็ต้องการเปลี่ยน และเราก็เริ่มพูดคุยกัน”

 

“บทลงโทษในสัญญาถือเป็นวิธีที่ทำให้ข้อผูกมัดมีความสำคัญมากขึ้น เฟอร์กูสัน ไม่ต้องการจะขายนักเตะหรอก แต่เขาก็รู้เรื่องนี้ดี”