ไม่น่าพลาด!ท็อฟฟี่รุกคืบสอย กาน่า เกย์ คืนถิ่นเก่า

ไม่น่าพลาด!ท็อฟฟี่รุกคืบสอย กาน่า เกย์ คืนถิ่นเก่า

“ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาขั้นสูงในการดึง อิดริสซ่า กาน่า เกย์ มิดฟิลด์ชาวเซเนกัล จากปารีส แซงต์ แชร์กแมง กลับมาค้าแข้งในถิ่นกูดิสัน พาร์ค อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ดาวเตะวัย 32 ปี ตกเป็นข่าวเตรียมถูกขายออกจากถิ่น พาร์ค เดอ แพร็งส์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากเขากลายเป็นส่วนเกินของทีม และไม่อยู่ในแผนของ คริสตอฟ กัสติเย่ร์ กุนซือคนใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงานในฤดูกาลนี้

ล่าสุดรายงานจาก “BBC” สื่อดังประเทศอังกฤษได้ระบุว่า เอฟเวอร์ตัน เข้าใกล้การได้ตัวมิดฟิลด์ทีมชาติเซเนกัลไปเสริมทีม หลังจากการเจรจาทุกอย่างนั้นลุล่วงไปด้วยดี

ซึ่งก็ตรงกับรายงานของ ฟาบริซิโอ้ โรมาโน่ ที่ระบุว่าดาวเตะทีมชาติเซเนกัลกำลังอยู่ที่ เมอร์ซีย์ไซด์ เพื่อเตรียมเข้ารับการตรวจร่างกาย คาดว่าค่าตัวคงไม่สูงมาก เพราะนักเตะเหลือสัญญากับทีมแค่ปีเดียว บวกกับอายุที่มากขึ้น

แข้งวัยเริ่มต้นค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปี 2015 กับ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า อยู่กับทีมเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ก็ถูกเอฟเวอร์ตัน ดึงเข้ามาร่วมทีมในยุคที่ โรนัลด์ คูมัน เป็นกุนซือ ด้วยค่าตัวเพียง 7.1 ล้านปอนด์ เท่านั้น

โดยกลายเป็นตัวหลักของทีมทันที ลงสนามไปทั้งหมด 108 เกมในทุกรายการ ยิงได้ 4 ประตู คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรในฤดูกาล 2018-19 ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์