การันตีดัจริง! รวม 7 วาทะเด็ดซูฮกว่าที่แข้งหงส์ ‘ทาคุมิ มินามิโนะ’

 

เหล่า เดอะ ค็อป ทั่วโลกได้เจอกับข่าวดีต้อนรับปีใหญ่นกใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง เจอร์เก้น คล็อปป์  กุนซือของทีมและ เจมส์ มิลเนอร์ แที่ขยายสัญญาเพิ่ม รวมไปถึงว่าที่แข้งรายใหม่คนแรกในเดือนหน้าอย่าง ทาคุมิ มินามิโนะ ด้วย

 

ช่วงที่ผ่านมา มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล เตรียมคว้าตัว ทาคูมิ มินามิโนะ แข้งตัวเก่งจาก เร้ดบลู ซัลซ์บวร์ก มาร่วมทีมในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ หลังปีกชาวญี่ปุ่นทำผลงานได้น่าปะทับใจในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พบกัน 2 ครั้งในฤดูกาลนี้

 

นั่นจะทำให้  มินามิโนะ กลายเป็นอดีตแข้งซัลซ์บวร์กที่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ ตามรอย ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า ที่แจ้งเกิดกับสโมสรดังจากออสเตรียมาก่อน

 

จริงอยู่ที่ เออร์ลิ้ง เบราท์ ฮาแลนด์ หัวหอกดาวรุ่งประจำทีมคือนักเตะที่คนพูดถึงมากที่สุดในซัลซ์บวร์ก แต่แข้งทีมชาติญี่ปุ่นก็ได้รับการยกย่องจากคนในวงการลูกหนังไม่แพ้กัน และ UFA ARENA จะทุกท่านไปดูคำยกย่องที่ผู้คนมีต่อว่าที่แข้งใหม่หงส์แดงรายนี้กัน

 

 

บิ๊กซัลซ์บวร์กพร้อมดัน

 

 

แม้จะไม่ได้เป็นคนดึงตัวมาร่วมทีมโดยตรง แต่คริสตอฟ ฟรอยด์ ผู้อำนวยการกีฬาของ เร้ดบลู ซัลซ์บวร์ก ที่ดำรงตำแหน่งนี้มาตั้งแต่ปี 2015 ก็มองเห็นความความสามารถของ มินามิโนะ ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมครั้งแรกในปี 2015 จนถึงปัจจุบัน

 

“เขาเป็นผู้เล่นที่สุดยอดที่มีนิสัยที่ยอดเยี่ยม สโมสรใหญ่ๆจับตาดูเขาอยู่ และถ้าผมเป็นพวกเขา ผมขะคว้าตัวเขาไปร่วมทีมอย่างไม่ลังเลเลย ทาคูมิพร้อมที่จะก้าวต่อไปในเดือนมกราคมนี้แล้ว”  ฟรอยด์ กล่าวผ่าน ดิ อินดิเพนเดนต์ สื่อดังในอังกฤษ

 

 

สื่อท้องถิ่นยังยกย่อง

 

 

“มินามิโนะ อยู่ในเส้นทางที่เขาจะกลายเป็นยอดดาวยิงที่ซัลซ์บวร์ก”  ซัลซ์บวร์ก นัคริชเตน สื่อหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น กล่าวยกย่องแข้งวัย 24 ปี ตั้งเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 

“แข้งชาวญี่ปุนคนนี้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของซัลซ์บวร์กในตอนนี้ ในปีที่ผ่านมา เขายังตามหลัง โจนาธาน โซเรียโน่ และ โมอาเนส ดับบูร์ อยู่เลย แต่ในตอนนี้เขายิงไปแล้ว 4 ประตูจาก 4 นัดหลังสุด” 

 

 

แข้งคู่ใจของนายเก่า

 

 

มาร์โก โรเซ่ อาจจะเคยร่วมงานกับแข้งแดนปลาดิบจริงๆจังๆแค่ 2 ปีเท่านั้นในสมัยที่เขาคุมซัลซ์บวร์กชุดใหญ่ในระหว่างปี  2017-2019 แต่เขาก็รู้ว่าดีนักเตะคนนี้มีความสำคัญกับทีมมากแค่ไหน หลังกล่าวว่า “เขาตอบแทนความไว้ใจที่ผมมีต่อเขาอย่างเต็มที่เลย”

 

หลังจากทั้งคู่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ ออสเตรีย บุนเดสลีก้า 2 สมัย และ ออสเตรีย คัพ อีก 1 สมัย กุนซือชาวเยอรมันจึงย้ายมาคุม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค พร้อมกับรั้งจ่าฝูงลีกสูงสุดเมืองเบียร์อยู่ในตอนนี้   

 

 

จ่ายก็ได้ยิงก็ดี

 

 

ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะบุกไปเยือน เร้ดบลู อารีน่า ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายในฤดูกาลนี้ สโมสรได้เชิญ โมริตซ์ อับลิงเกอร์ จาก Ballesterer นิตยสารลูกหนังในออสเตรีย มาพูดถึงการแข่งขันในวันนั้น รวมไปถึงนักเตะที่น่าจับตามองก็มี มินามิโนะ อยู่ด้วย

 

“นอกจาก ฮาแลนด์ แล้ว ทาคุมิ มินามิโนะ อาจกลายเป็นยอดนักเตะก็ได้ ซึ่งบุกจู่โจมจากปีกขวา และเห็นมุมมองสนามได้ดีเยี่ยม อีกทั้งยังสามารถสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้ด้วย”

 

“อย่างไรก็ตาม จาก 8 ประตูที่เขายิงได้ในทุกรายการก็สามารถยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าเขาทำประตูได้ด้วยเช่นกัน”

 

 

ของดีราคาถูก(เกินไป)

 

 

“ถ้าคุณมองไปที่สถิติของ มินามิโนะ กับซัลซ์บวร์ก มันน่าประทับใจเลยล่ะ 63 ประตูจาก 192 นัด แต่ผมเชื่อว่าถ้านักเตะคนไหนทำแบบนั้นได้ก็เป็นผู้เล่นที่ดีมากๆเลย” มานูเอล เวธ ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลในยุโรป กล่าวกัล ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นในเมืองลิเวอร์พูล

 

“ผมคงจัดให้เขาเป็นกองกลางตัวรุกที่ทำงานหนักและขยันขันแข็ง มันยากจริงๆที่จะจัดหมวดหมู่เฉพาะให้กับเขา” 

 

“และราคาเพียงเท่านั้นเป็นเหมือนการขโมยเลยล่ะ กับการได้นักเตะแบบนั้นไปร่วมทีม” เกธกล่าว หลังลิเวอร์พูลมีข่าวว่าคว้าตัว แข้งชาวญี่ปุ่นด้วยค่าตัวแค่ 7.5 ล้านปอนด์เท่านั้น

 

 

ถึงไม่เด่นแต่มีของ

 

 

ขณะที่แฟนบอลทั่วโลกกำลังเทความสนใจไปที่ ฮาแลนด์ เป็นส่วนใหญ่ แต่ ลอรี่ สมิธ นักข่าวจาก นิวยอร์คไทม์ส กลับมองว่า ซัลซ์บวร์ก คงยินดีไม่น้อยที่กองกลางเลือดซามูไรในทีมไม่เป็นที่พูดถึงนักและไม่เป็นข่าวใหญ่โตมากมาย ทั้งๆที่ทำผลงานได้ดีก็ตาม

 

“บางคนยินดีที่จะจ่ายหนักเพื่อคว้าตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และมันก็เป็นเหตุผลที่ดีอยู่ แต่ผมเชื่อว่า เร้ดบลู  ซัลซ์บวร์ก คงดีใจแน่ๆที่สามารถดึงความสนใจไม่ให้ทุกคนเห็นว่า มินามินะ และ ฮวาง (ฮี ชาน) ยอดเยี่ยมแค่ไหน” สมิธโพสต์ความเห็นส่วนตัวผ่านทวิตเตอร์ในวันที่ 11 ธันวาคม 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน อดีตแข้งเซเรโซโอซาก้า ก็ตกเป็นข่าวกับลิเวอร์พูล และมีโอกาสไม่น้อยที่จะกลายเป็นแข้งหงส์หน้าใหม่ในเดือนต่อไปนี้

 

 

อะไหล่ของ ฟีร์มิโน่

 

 

  เจเจ บูล เหยี่ยวข่าวจาก เดอะ เทเลกราฟ เป็นอีกคนที่มองเห็นถึงความยอดเยี่ยมของ มินามิโนะ ในฤดูกาลนี้ และมองว่าคงเป็นเรื่องดีสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย หากลิเวอร์พูลสามารถคว้าตัวแข้งวัย 24 ปีมาได้จริงๆ

 

“ความยืดหยุ่นในการยืนตำแหน่งของ มินามิโนะ จะเป็นประโยชน์อย่างมาก หากเขาย้ายมาที่แอนฟิลด์ เขาสามารถหมุ่นเวียน 3 ตำแหน่งในแดนหน้า หรือถอยลงมาเล่นข้างในได้ถ้าจำเป็น หลังเคยได้เล่นเป็นกองกลางอยู่ 2-3 ครั้งในฤดูกาลนี้ แม้ว่าในฐานะกองกลางจะร่วมเล่นเกมรุกด้วยการสนับสนุนอยู่ข้างหลังกองหน้าก็ตาม”

 

“ความสามารถของ มินามิโนะ ช่วยในการสร้างสรรค์, เชื่อมเกม และบุกทำประตูในตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำ ซึ่งนั่นทำให้เขาได้รับสนใจจาก ลิเวอร์พูล เป็นพิเศษ” บูลกล่าวทิ้งท้าย